27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าประจวบฯ ชวนเดินวิ่งริมหาด “รักษ์เล#2” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าประจวบฯ ชวนเดินวิ่งริมหาด “รักษ์เล#2” ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหิน
เมื่อวันที่2ก.พ.67 ที่ศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ จ.ประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมเดิน-วิ่ง “หัวหิน รักษ์เล#2 หัวหินถิ่นมีหอย HUA HIN THE CITY OF SHELLFISH” ครั้งที่ 2 มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน ร่วมการแถลงข่าว ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก
นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ช่วงเดือนมกราคม-ธันวาคม ปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวสะสมทั้งหมดจำนวน 11,143,079 คน พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 10,656,168 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 486,911 คน นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าในปี 2565 จำนวน 1,395,195 คน (เพิ่มขึ้นร้อยละ +14.31) และมีรายได้จากการท่องเที่ยวสะสมในปี 2566 ทั้งสิ้น 44,240.75 ล้านบาท รายได้จากการท่องเที่ยวชาวไทย 38,890.14 ล้านบาท รายได้จากการท่องเที่ยวต่างชาติ 5,350.61 ล้านบาท รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าในปี 2565 จำนวน 11,402.63 ล้านบาท (เพิ่มขึ้นร้อยละ +34.72) ทำให้เห็นว่าทิศทางการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯ เริ่มดีขึ้นทั้งจากนักท่องเที่ยวและรายได้ที่เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการที่หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ จึงมั่นใจว่าในปีนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวและรายได้ก็น่าจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ พร้อมทั้งขอเชิญชวนนักกีฬา นักวิ่ง นักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว
นายนพพร วุฒิกุล กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินมีความพร้อมและยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรม และยินดีต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทางเทศบาลเมืองหัวหินได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประสานงาน การให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและอำนวยความสะดวกการเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของหัวหิน ซึ่งหัวหินได้รับตราสัญลักษณ์เมือง TOP 100 ซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจของหัวหิน ขับเคลื่อนโดยภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหัวหินก็ได้สนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจของหัวหินอย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาวิ่งหัวหิน รักษ์เล ครั้งที่ 2 ของกลุ่มเราเพื่อนกัน ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกาย รวมถึงการโหมกระแสความตื่นตัวในการเอาใจใส่สุขภาพของตนเองภายหลังสถานการณ์โรคโควิดสงบลง เป็นการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา นำไปสู่การสร้างสังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดประจวบฯ ที่สำคัญคือ การจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สำคัญของพื้นที่หัวหิน แต่ยังมีการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย
ด้าน นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานการจัดงาน กล่าวว่า ทางกลุ่มเราเพื่อนกัน ร่วมกับ ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “รักษ์เล#2 หัวหินถิ่นมีหอย HUA HIN THE CITY OF SHELLFISH” เป็นครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน กระตุ้นเศรษฐกิจช่วง Long Weekend วันหยุดยาวในวันมาฆบูชา ในรูปแบบ Family ได้มีโอกาสทำกิจกรรมทำบุญร่วมกัน อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาสนใจต่อการออกกำลังกาย และส่งต่อโครงการนี้เพื่อสังคมในอนาคต โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปมอบให้กับโรงเรียน ตชด.ในพื้นที่เพชรบุรี-ประจวบฯ และองค์กรสาธารณกุศลต่อไป สำหรับกิจกรรมที่จัดในวันที่ 24 ก.พ.67 เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จุด Start/Finish หน้าศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตฯ ประกอบด้วย การถวายสังฆทานและรับพรจากเจ้าคณะอำเภอหัวหิน จุดปล่อยตัวจากศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ระยะที่ 1 สักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่ระยะทาง 1.4 กม. ระยะที่ 2 ปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเล จำนวน 550,000 ตัว ที่ระยะทาง 3.3 กม. ระยะที่ 3 ขี่ม้าหัวหิน (กลับตัว) ที่ระยะทาง 4.4 กม. และจุดสิ้นสุดที่ห้างหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ ที่ 5.9 กม. ค่าสมัครคนละ 499 บาท จะได้รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัวที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของหัวหิน พร้อมรับ “กางเกงเมืองหัวหิน” ลายหอย สื่อเรื่องราวของเมืองหัวหินลงบนกางเกงในรูปแบบของกางเกงช้าง โดยมีต้นแบบมาจากกางเกงแมวของโคราช เพื่อให้เป็น Soft Power และสัญลักณษ์ของเมืองหัวหินอีกทางหนึ่ง เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 20 ก.พ. 2567 (กรณีจัดส่งมีค่าใช้จ่าย 100 บาท) ได้ที่เคาน์เตอร์ ศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ หรือที่ https://docs.google.com/…/1FAIpQLSdigd4XC3NlwX…/viewform สอบถามและติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage หัวหิน รักษ์เล Run Fun Walk โทร 032-618865
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป