27/07/2024

ตาก – สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ให้การต้อนรับ H.E.Datuk Jojie Samuel ( ดาโต๊ะ โจจี แซมมูแอล ) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะฯ ในโอกาสเข้าพบหารือข้อราชการ

ตาก – สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ให้การต้อนรับ H.E.Datuk Jojie Samuel ( ดาโต๊ะ โจจี แซมมูแอล ) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะฯ ในโอกาสเข้าพบหารือข้อราชการ

ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนศักดิ์ แก้วอ่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ที่มีเกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ H.E.Datuk Jojie Samuel ดาโต๊ะ โจจี แซมมูแอล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะฯ ในโอกาสเข้าพบหารือประเด็นเกี่ยวกับพลเมืองมาเลเซียที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ในเมียนมา โดยทาง พ.ต.อ.มนศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ให้ข้อมูลว่า….ทางเอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่กรุงเทพ ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญสำหรับนโยบายในการปราบปรามการค้ามนุษย์ และทางประเทศมาเลเซียก็ประสบกับปัญหาการค้ามนุษย์ เนื่องจากมีกลุ่ม ทุนอยู่ฝั่งเมียววดีประเทศเมียนม่าร์ตรงข้ามกับแม่สอด ได้มีโฆษณาชวนเชื่อผ่านทางโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค ติ๊กตอก อินสตราแกรม หรือทางการสื่อสารอย่างอื่น ว่ามีงานที่มีในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ให้คนมาเลเซียซึ่งพูดจาได้หลายภาษาโดยเฉพาะภาษาจีน เข้าไปร่วมทำงานกับกลุ่มทุนนี้ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ในครั้งนี้ทางเอกอัครราชฑูตได้มารับฟังข้อมูลจากทาง สภ.แม่สอด จะเห็นได้ว่าเราได้ทำงานช่วยเหลืออออกมาได้หลายราย และได้ส่งคณะเข้ามาถึง 3 คณะด้วยกันและท่านเอกอัครราชฑูตมาเลเซียก็ได้เดินทางลงพื้นที่มารับทราบข้อมูลด้วยตนเองในครั้งนี้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานต่างๆด้วย เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปได้โดยง่ายและเป็นห่วงเกี่ยวกับกลุ่มผู้แอบอ้างเป็นหน่วยงานช่วยเหลือในด้านต่างๆซึ่งสามารถตรวจสอบกับทางสถานฑูตได้โดยตรง //
ภาพ/ข่าว : วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป