27/07/2024

ร้อยเอ็ด…สะเทือนวงการพระเครื่อง…เสียหายกว่า 20 ล้าน เจ้าทุกข์ทั่วประเทศตบเท้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี หวังเป็นคดีตัวอย่าง จองพระไม่ได้พระแถมไม่ได้เงินคืน

ร้อยเอ็ด…สะเทือนวงการพระเครื่อง…เสียหายกว่า 20 ล้าน เจ้าทุกข์ทั่วประเทศตบเท้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี หวังเป็นคดีตัวอย่าง จองพระไม่ได้พระแถมไม่ได้เงินคืน

จากกรณีที่เพจดังกลุ่มซื้อขายพระเครื่องที่มีสมาชิกมากกว่า 1แสนคน ผู้โพสใช้ชื่อว่า เชษฐ ร้อยเมืองจันท์ ได้ลงข้อความว่า ประกาศใครเป็นผู้เสียหายจากไอ้เหิน เฟสบุ๊ค Wattana Nabtangdee ให้ผู้เสียหาย1.แค๊ปหน้าเฟส- ผู้ซื้อ +ผู้ขาย 2.ข้อมูลแชทการซื้อขายทั้งหมด 3.บัตรประชาชนผู้แจ้ง 4.ยอดเงินที่เสียหาย แล้วแอดไลน์พี่บุ๋ม ส่งรายละเอียดทางไลน์ ทางพี่อิคคิวจะทำเรื่องดำเนินการ ขอให้ทุกคนที่เสียหาย ช่วยกันสละเวลาสักนิด ตอนนี้ยอดหลายล้านบาท อย่าให้คนแบบนี้อยู่ในสังคมแบบลอยหน้าลอยตาครับ ไม่มีการเสียเงินใดๆทั้งสิ้นทีมพี่อิคคิวรับดำเนินการทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยัง 1 ในผู้เสียหายเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ชื่อนายตุ๊บตั๊บ ขอสงวนนามสกุล ซึ่งเป็น 1ในผู้เสียหายเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ประมาณช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาน่าจะปลายเดือนธันวาคม 2566 ถึงต้นเดือนมกราคม 2567 ไม่นานมานี้ ผมได้ติดต่อเช่าพระเครื่องกับผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Wattana Nabtangdee จำนวน 5 องค์(รุ่นสมเด็ดทรงนาค) ไม่กี่วันเขาก็ส่งพระมาให้ผมตามจำนวนที่สั่งไป แล้วเขาก็พูดประมาณว่ามีพระเครื่องชุดนี้อีกจะเอาไหมผมก็ตอบตกลงเช่าพระกับเขาอีก โดยโอนเงินให้เขารอบนี้ 20,000 บาท เช่าพระ10 องค์ รอบนี้เขาไม่ได้ส่งพระเครื่องให้ตามที่ตกลงกันไว้ทักข้อความไปหาขอเลี่ยงไปเลี่ยงมา

ผมก็เลยตัดสินใจส่งข้อความหาอีกรอบ ว่าถ้าไม่ส่งพระให้ ผมจะเปิดชื่อให้คนรู้ทางสาธารณะ ซึ่งตอนนั้นผมเข้าใจว่าผมโดนคนเดียว เขาก็เลยตอบกลับมาว่าขอโทษ จะทยอยส่งเงินคืนให้แล้วก็หายไปเลย ผมมาทราบทีหลังว่ามีทั้งเซียนพระ นักสะสมในวงการพระเครื่องทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่โดนกันทั่วหน้า หลายคณาจารย์ หลายวัดที่โดน มูลค่าความเสียหายน่าจะเกินกว่า 20 ล้านบาท ผู้เสียหายเกิน250 คน

มีหลายรูปแบบสำหรับวิธีการโกงของคนกลุ่มนี้การดำเนินการเขาทำเป็นขบวนการเท่าที่ทราบมีคนร่วมขวนการโกงครั้งนี้มากกว่า 2 คน คนที่ถูกจับกุมตัวได้และตอนนี้ฝากขังไว้อยู่ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เขาให้การซัดทอดเพื่อร่วมขบวนการอีก2คนเป็นคู่ผัวเมียทอมอยู่เบื้องหลังกลโกงในครั้งนี้และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่าตัวอยู่ หลายคนโดนหลอกให้โอนเงินจองพระเครื่องโอนจ่ายทั้งหมดแล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือใบจอง และ สลิปการโอนเงิน โอนเงินจริงแต่ได้กลับมาแค่ใบจองพระก็ไม่ได้ นายตุ๊บตั๊บ กล่าว

ขณะเดียวกันในพื้นที่ของโซเชียลก็ยังคงพูดถึงเรื่องไอ้เหิน ชื่อที่ใช้ในเฟสบุ๊คที่คนถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อจำนวนมากและความเสียหายหลายล้านคือ Wattana Nabtangdee หลายคนก็บอกว่าต้องดำเนินการให้เด็ดขาดให้เป็นคดีตัวอย่าง อย่าให้มีที่ยืนในสังคม บางคนก็บอกว่าใช้กฎหมายมันช้าไปใช้กฎหมู่น่าจะดี มีผู้เสียหายหลายคนพยายามติดต่อไปยังสื่อมวลชน นักกฎหมายให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับเคสนี้เพราะเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนสนใจเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

สำหรับเสี่ยตู่ร้อยเอ็ดนักสร้างพระชื่อดังของเมืองร้อยเอ็ดได้ลงข้อความไว้ในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ผมมีช่วยแน่นอน แต่จะเท่าไหร่ ยังไง ผมจะแจ้งให้แต่ละท่านทราบอีกที ตอนนี้ขออยู่ในขั้นตอนการสืบสวนก่อน””ส่วนตัวผมไม่ได้นิ่งดูดาย กำลังดำเนินการอยู่ กฎหมายมันมีขั้นตอนของมัน ผมจะไลฟ์สดชี้แจงอีกทีนะครับทำใจให้สบายครับ” “สมแล้วที่เป็นปีมังกรไฟ เอาเเต่ต้นปีเลยหราคร๊าบบักเหิน มึงเจอกูแท้ “ แสดงว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ธรรมดาถึงขนาดนักสร้างพระชื่อดังของเมืองร้อยเอ็ดได้ออกมาพูดขาดนี้

ด้านเซียนพระชื่อดังของจังหวัดร้อยเอ็ด นายจักรินทร์ จันทรสนธิ หรือ เซียนต๋องร้อยเอ็ด ประธานชมรมพระเครื่องกลุ่มหลวงปู่หิน หลวงปู่ศิลา พระผู้มีแต่ให้ บิ๊กซีร้อยเอ็ด เผยว่าตนเองเป็นห่วงและใจหายมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าสงสารคนในวงการเดียวกันไม่ว่าจะเป็นเซียนพระ นักสะสม ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ที่ต้องมาสูญเสียเงินจำนวนมากมายขนาดนี้เพราะคนไม่ดีแค่กลุ่มเดียว ด้วยความเชื่อใจ ไว้ใจจากหัวศูนย์จองของผู้สร้างพระเครื่องแท้ๆจึงเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นแบบนี้ หลายคนถึงกับหมดตัว ครอบครัวถึงกับแตกแยกกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ตนอยากจะวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ให้ช่วยดำเนินการให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดอย่าให้ได้ออกมาตะเวนโกงใครได้อีกเลย แล้วเซียนต๋องร้อยเอ็ดยังบอกถึงวิธีการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำลอยได้อีกว่า นักสะสม ผู้ที่นิยมและศรัทธาพระเกจิอาจารย์ทุกสายก่อนที่จะเช่า บูชา จองวัตถุมงคลไม่ว่าสายใดกับใครก็ตามให้เช็คประวัติดูดีดีว่าคนเหล่านั้นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์จองนู้นนี่นั่นว่าประวัติเป็นอย่างไร ง่ายๆมีตัวตนอยู่ในวงการเป็นศูนย์จองกี่ปีกี่เดือนแล้วความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดแบบนี้น่าจะป้องกันได้ในระดับหนึ่ง ถ้าจะให้ชัดเจนเลยคือวัดสร้างเปิดจองที่วัด เห็นพระค่อยจ่ายเงินแบบนี้ชัวร์สุด(แบบยื่นพระยื่นเงิน)ประมาณนี้

หรือถ้าไม่มั่นใจให้แวะเวียนมาศึกษาข้อมูลการเช่าหา บูชาพระเครื่อง หรือพบปะพูดคุยกันได้กับชมรมพระเครื่องกลุ่มหลวงปู่หิน หลวงปู่ศิลา พระผู้มีแต่ให้ บิ๊กซีร้อยเอ็ด ได้ที่ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี สาขาร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 9.00 น.- 19.00 น.ทุกวัน เรายินดีให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเป็นธรรมกับทุกท่านแน่นอน เซียนต๋องร้อยเอ็ดกล่าวในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห) 087-864-4400
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป