27/07/2024

ร้อยเอ็ด…นายกฯวุฒิภัทร ห่วง วิงวอนขอให้การโกงในวงการพระเครื่องครั้งนี้เป็นบทเรียน เชื่อบาปกรรมจะลงโทษคนชั่วเอง ให้กำลังใจทุกคน

ร้อยเอ็ด…นายกฯวุฒิภัทร ห่วง วิงวอนขอให้การโกงในวงการพระเครื่องครั้งนี้เป็นบทเรียน เชื่อบาปกรรมจะลงโทษคนชั่วเอง ให้กำลังใจทุกคน
ล่าสุด นายวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทย ในฐานะนักสะสมพระเครื่อง พูดถึงเหตุการณ์ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ในวงการพระเครื่องเริ่มขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆทั้งในโซเชียลและปากต่อปากทั้งในวงการพระเครื่องเองและคนนอกวงการ โดยเฉพาะพระใหม่ ทุกสาย หลายเกจิอาจารย์ที่สร้างความเสียหายหนักในวงการพระเครื่องมูลค่าความเสียหายเป็นตัวเลขกว่า 20 ล้านบาทและคนที่กระทำความผิดก็ออกมายอมรับกรรมที่ก่อติดคุกติดตารางกันไปพร้อมให้การซัดทอดเพื่อนร่วมแก้งค์
นายวุฒิภัทร กล่าวว่า วุ่นวาย เสียหาย กับพวกอสูรกายจริงๆครับ การเปิดจองศูนย์ย่อยต่อไปมีปัญหามากแน่ๆครับกับคำว่าพุทธพานิชย์ ต้องวางระเบียบข้อบังคับกฎเกณฑ์ ที่ชัดเจนรอบคอบกว่านี้ให้มาก ไม่รู้จะกู้ศรัทธาความเชื่อมั่น กลับคืนมาได้อีกมั้ย จริงๆแล้วผู้สร้างคือส่วนสำคัญที่เป็นผู้คัดเลือกศูนย์ย่อยรับจอง หมายถึงการการรันตีจากผู้สร้าง เปรียบเทียบง่าย ๆ เหมือนบริษัทจำหน่ายรถที่มีตัวแทนจำหน่าย ขายรถแล้วไม่ส่งมอบรถ ก็สร้างความเสียหายให้กับบริษัทใหญ่ที่เป็นผู้มอบหมายความไว้วางใจให้
ถึงจะไม่มีผลทางกฎหมายโดยตรง กับบริษัทใหญ่แต่ชื่อเสียงก็พังไปด้วย การดูเเลเยียวยา ก็คงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เพราะเป็นการการันตีกันแล้ว ..ก็ขอให้การดูเเลผู้เสียหายให้ได้รับความเป็นธรรม ให้ได้มากที่สุดครับ ก็เห็นใจครับ แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้วก็ต้องแก้ไขปัญหาต่อไปขอให้เป็นบทเรียนครั้งสุดท้ายสำหรับประเด็นปัญหาเรื่องนี้ครับ บาปกรรมจะลงโทษคนชั่วเองครับ..ผมเชื่อแบบนั้น..บาปกรรมไม่ใช่อยู่ที่ปากคนจะพูดให้ร้ายเราได้ อยู่ที่ตัวเราทั้งนั้นครับ..

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มมีผลกระทบกับนักสะสมพระเครื่อง ผู้ที่ศรัทธา และบรรดาเซียนพระน้อยใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับนักเล่นพระเช่าพระเครื่องหรือวัตถุมงคลที่เช่ามาขายไป ที่ทำมาหากินอย่างสุจริตและตรงไปตรงมา คือคนที่เคยเช่าพระ จองพระ เริ่มกลัว ขยาดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีของนายเหิน ที่โกงฯกว่า20 ล้านที่เป็นประเด็นข่าวอยู่ในขณะนี้

หลายคนไม่กล้าโอนเงินเช่าพระ จองพระ เพราะว่ากลัวโอนแล้วไม่ได้พระเสียเงินฟรี ทำให้ผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับพระเครื่องเริ่มหนาวๆร้อนๆไปตามๆกัน ทำอาชีพสุจริต ตรงไปตรงมา มาเสียเพราะกลุ่มคนไม่กี่คนแบบนี้เหนื่อยจริงๆ เซียนพระหลายท่านโอดครวญ…

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689 087-864-4400

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป