27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจจราจร สภ.สามร้อยยอด จับ2 ผัวเมียลักลอบขนยาไอซ์จำนวน5กระสอบ น้ำหนักกว่าร้อยกิโลกรัม ขณะผ่านด่านถาวรหน้า

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจจราจร สภ.สามร้อยยอด จับ2 ผัวเมียลักลอบขนยาไอซ์จำนวน5กระสอบ น้ำหนักกว่าร้อยกิโลกรัม ขณะผ่านด่านถาวรหน้า
วันที่ 21 มกราคม 2567 มีรายงานว่า สภ.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.จำลอง งามเนตร ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.อชิรวัตติ์ ถาวรเจริญวัฒน์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด นายมนต์ชัย หนูน้อย นายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัด ให้มาตรวจสอบที่บริเวณ ที่ทำการด่านตรวจถาวรสภ. สามร้อยยอด พบว่าเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณโดยรอบ พบรถกระบะอีซูซุ สีฟ้า ตอนครึ่ง ทะเบียน ผน 2706 สงขลา มีตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจลายนิ้วมือแฝงและตรวจหาหลักฐานอื่น ทราบว่าเป็นรถของผู้ต้องหาที่ขับบรรทุกยาเสพติด ขณะที่2ผัวเมียอยู่ด้านในที่ทำการด่าน เพื่อทำการตรวจนับของกลางเบื้องต้นคาดว่าเป็นยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 150 กก.
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจราจร ที่ตั้งด่านตรวจและทำการจับกุมเล่าว่า ในขณะทำการตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร พบรถคันดังกล่าวขับผ่านด่าน สังเกตว่าไม่มีป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี จึงได้เรียกให้จอดขอทำการตรวจค้น โดยคนขับเป็นชายอายุประมาณ 40-45 ปี มีอาการคล้ายคนเมา มีหญิงสาวนั่งคู่มาด้วย จึงได้เรียกให้จอดข้างทางและขอทำการตรวจค้น พบว่าที่กระบะด้านหลังมีกระสอบสีฟ้าวางเรียงอยู่ 5 กระสอบ โดยไม่มีอะไรปิดบัง เมื่อทำการตรวจค้นพบว่า เป็นยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกกระสอบละประมาณ 30 กก.
สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่มีการให้ข้อมูลของผู้ต้องหากับทางผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ทราบแต่เพียงว่าในเบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหา ยังให้การภาคเสธ ยอมรับเพียงว่าเพื่อนจะฝากของให้ไปรับที่ อ.อัมพวา จ.ราชบุรี ไปลงทางใต้ ตนไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด ส่วนหญิงสาวที่นั่งมาด้วย พบว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการขนยาเสพติดในครั้งนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ยึดยาเสพติดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป