27/07/2024

ตาก – กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ทำการฝึกลูกเสือ-เนตรนารี และยุวกาชาด ให้กับโรงเรียนบ้านแม่กึ๊ดหลวงกัญไชยมิตรภาพที่182

ตาก – กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ทำการฝึกลูกเสือ-เนตรนารี และยุวกาชาด ให้กับโรงเรียนบ้านแม่กึ๊ดหลวงกัญไชยมิตรภาพที่182
ที่บริเวณกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่าที่ พ.ต.ท.อัครพล ฤทธิ์เลื่อน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 มอบหมายให้ ร.ต.อ.สุรวิช คุรุเจริญ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 และหัวหน้าครูฝึก พร้อมวิทยากรและครูฝึก รวม 25 นาย ดำเนินกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือชั่วคราว โรงเรียนบ้านแม่กึ๊ดหลวงกัญไชยมิตรภาพที่182 ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ป.4 – ป.6และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-ม.3 จำนวน 250คน ณ ศูนย์ฝึกลูกเสือ-เนตรนารี และยุวกาชาด โดยมีกิจกรรมก่อนการฝึก ได้แก่ การรายงานตัวก่อนเข้า ศูนย์ฝึกฯ , นันทนาการหน้าเสือ,รายงานตัวหน้าเสือ,พรางหน้า,พิธี เปิดกองลูกเสือฯ ,รับ-มอบ กองลูกเสือฯ ต่อด้วย กิจกรรมการเรียนรู้ตามฐานผจญภัย จำนวน 7 ฐาน ได้แก่ ฐานกำแพงเมืองจีน ฐานลิงอุรังอุตัง ฐานห่วงสัมพันธ์ , ฐานลอดลวดหนาม ฐานสะพานเชือก ฐานทาร์ซานน้อย และ ฐานรอกเชือก และพิธีปิดกองลูกเสือฯ ส่งมอบ กองลูกเสือคืนให้ ร.ร.บ้านแม่กึ๊ดหลวงกัญไชยมิตรภาพที่182 โดย การฝึกในครั้งนี้ เพื่อฝึกทางด้านความแข็งแรงของร่างกายและทดสอบจิตใจ ของนักเรียน ซึ่งก็ได้รับความพึงพอใจจาก คณะครู ลูกเสือและยุวกาชาด ของโรงเรียนบ้านแม่กึ๊ดหลวงกัญไชยมิตรภาพที่182 เป็นอย่างดี

/////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป