26/07/2024

สตูล เปิดพิกัดเข้าถึง ป่า เขา ธรรมชาติสุดๆ ดริปกาแฟบนควนชมจุดชมวิว 190 องศา ที่ใหม่ จ้องเจริญ คนคู่ควน แคมป์ปิ้ง มะนังสตูล

สตูล เปิดพิกัดเข้าถึง ป่า เขา ธรรมชาติสุดๆ ดริปกาแฟบนควนชมจุดชมวิว 190 องศา ที่ใหม่ จ้องเจริญ คนคู่ควน แคมป์ปิ้ง มะนังสตูล

ยิ่งใกล้เดือนแห่งความรักแล้ว หลายคู่รัก และหลายๆครอบครัวต่างต้องหาที่ท่องเที่ยว ที่พัก ที่สุดฟินอินไปกับบรรยากาศ ความสุข ความรัก และเน้นเข้าถึงธรรมชาติสุดๆ นั่งปิ้งย่าง ซึ่งวันนี้ทีมข่าวขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังวัดสตูล โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว สายแคมป์ปิ้ง และสายลุย ที่ชอบสไตน์ที่พักแบบแนวแคมป์ปิ้ง และแบบบ้านพักตากอากาศกลางหุบเขา บนยอดควน กับธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ลมพัดเย็น ได้สูดอากาศแบบเต็มปอด ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ ที่ชมบรรยากาศแสงพระอาทิตย์ยามเช้า และยามเย็น ต้องมาที่นี่ จ้องเจริญ คนคู่ควน แคมป์ปิ้ง มะนังสตูล ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล หากสนใจติดต่อโทร 081-1732916


นายสิทธิชัย คงช่วย อายุ 41 ปี เจ้าของที่พัก จุดชมวิว กล่าวว่า ทางครอบครัวตั่งแต่คุณพ่อ คือนายเจริญ คงช่วย(จ้อง) อายุ 65 ปี อาชีพ ทำสวน มีพื้นที่บนควนที่เอกสารสิทธิ์ที่ดินบนควนถูกต้อง เราจึงเล็งเห็นว่าบรรยากาศดีมาก แต่ตนเอง (ลูกชาย ) ก็ชอบแนวพักผ่อน ตั้งแคมป์ปิ้ง และสอยชอบเที่ยว สถานที่อื่นๆมาก็เยอะแล้ว จึงมีแนวคิดที่อยากกลับมาทำที่พักผ่อนส่วนตัวในพื้นที่ตนเอง ก่อน จนเราลงโพส์โซเชียลเล่นๆจนมีคนติดต่อขอเข้ามาเที่ยว เข้ามาขอเช่าตั้งแคมป์ปิ้ง จึงทำให้มีแรงบันดาลใจ ขนายทำเป็นธุรกิจท่องเที่ยวขึ้นมา สไตน์ที่ทำมีลานตั้งแคมป์ปิ้ง และที่พักสไตน์โมเดิล มีแผนจะขยายบนยอดควนทำคาเฟ่ด้วย สิ่งที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่นี่ได้สัมผัสเข้าถึงวิวธรรมชาติ

อย่างแรก ป่า เขา สายลม ยิ่งช่วงหน้าฝนหลังฝนตก พอรุ่งสางพบกับสายหมอกที่ลอยปกคลุมตามเขา และที่นี่รับกลุ่มนักท่องเทียวกลุ่ม ออฟโรดด้วย และตอนนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาจับจองที่พักแล้วด้วย และจังหวัดสตูล เหมาะแก่การพักผ่อนเข้าถึงธรรมชาติ ทางตนเองจึงลงทุนทำที่พักสไตน์บ้านพักตากอากาศ ทำลานกลางเต้นท์ จึงพัฒนาลงทุน และเปิดมาได้พียง 10 วัน และมีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆขึ้นมาเที่ยวได้โพส์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัว จนขณะถูกจับจองที่พัก จองลานกาเต้นท์ สายแคมป์ปิ้ง ติดต่อมาเป็นคิวยาวเลย ยิ่งสอบถามสามารถทำปิ้งย่าง กระทะร้อนได้ไหม เราทำได้ ยิ่งชอบใจกันจำนวนมาก สามารถโทรสอบถาม โทร0811732916


คุณราเชนทร์ เบ็ญโกบ อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวสายตระเวนพักผ่อน ตั้งแค้มป์ปิ้ง บอกว่า ตนเองเป็นคนรักษ์ธรรมชาติ ที่แห่งนี้เป็นจุดน่าสนใจมาก จัดอยู่ในสายการท่องเที่ยวแบบท่องเที่ยว พจญภัย Adventure และตนเองชอบมาดริฟกาแฟบนยอดควน สุดฟินไปอีก จึงอยากให้ทุกคนมาสัมผัสกัน
สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นการเดินทางที่ต้องติดต่อสอบถามล่วงหน้าตามเบอร์โทร และจับจองที่พักโดยราคานั้นอยู่ที่ห้องพักอยู่ที่ 2800 บาท เป็นห้องแอร์ทั้งหมด เห็นวิว 190 องศาและที่สำคัญมีอ่างอาบน้ำมีระบบน้ำวนนวดตัว ตีฟองหรือเรียกว่างอ่างสปาให้ด้วยที่อยู่ระเบียงหน้าห้องพักชมธรรมชาติบนยอดเขาที่อยู่สูงน้ำทะเล 100 กว่าเมตร ส่วนเส้นทางขึ้นรถยนต์นักท่องเที่ยวจอดอยู่ด้านล่าง โดยจะมีรถกระบะโฟวิลคอยรับส่ง

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

 

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป