26/07/2024

ตาก – สืบแม่สอดจับรถมอไซค์หรู 7 คัน ราคาคันละกว่า 100,000 บาท

ตาก – สืบแม่สอดจับรถมอไซค์หรู 7 คัน ราคาคันละกว่า 100,000 บาท
เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก พร้อม พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.จักรพันธุ์ แก้วมณีรอง.ผกก.ป.พ.ต.ท.ศุภกิจ ศรีไพร สวป. พ.ต.ท.วรรัตน์ ใจคำ สว.สืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ร่วมแถลงข่าวจับรถมอไซค์หรู 7 คัน ราคาคันละกว่า 100,000 บาท
พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามข่าว กรณี ที่ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ (มอเตอร์ไซค์ หรู) ต้องสงสัยที่จะนำข้ามแดน ไปขายประเทศเมียนมา ตามนโยบายของ
พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ต่อมาในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย รอง.ผกก.สส.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามชายแดนไป ยังประเทศเมียนมา โดยใช้รถยนต์กระบะบรรทุกในการลักลอบขนส่ง โดยการปลอมเอกสารนำส่งสินค้าในห้างสรรพสินค้าในอำเภอแม่สอด พบรถยนต์กระบะบรรทุก ซึ่งมีลักษณะตามที่สายลับแจ้ง จึงได้เรียกขอไปตรวจสอบ โดยได้ทำการตรวจค้น พบ รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน (มูลค่าซื้อ=ขาย กว่า 1 ล้านบาท) ชุกช่อนอยู่หลังกระบะ ผู้ขับขี่ให้การรับสารภาพว่าได้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาจาก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดังกล่าวเพื่อทำการตรวจสอบขยายผลต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.แม่สอด ก็ได้มีการตรวจสอบอายัดรถมอเตอร์ไซค์ในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 5 คัน หากรวมครั้งนี้ก็เป็นจำนวน 12 คันแล้ว//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป