26/07/2024

กระบี่-คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น วันที่สอง ทะลุ 241,735 คน

กระบี่-คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น วันที่สอง ทะลุ 241,735 คน

วันที่ 17 มี.ค.67
วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21 .00 น. ปรากฎว่ามีประชาชนเดินทางทั้งจากจังหวัดกระบี่ จังหวัดในภาคใต้ และจังหวัดต่างๆ เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ฯ วันเดียว จำนวนถึง 241,735 คน
.


โดยหลายคนมารอสักการะตั้งแต่ ตี 4 เพื่อรอเข้ากราบในรอบเช้าเนื่องจากไม่ร้อน แต่ถึงอย่างไรก็มีประชาชนหลั่งไหลมาสักการะตลอดทั้งวัน ทำให้ยอดรวม 2 วัน มีผู้เข้ากราบสักการะแล้วรวม 324,580 คน
.
ทั้งนี้ในการเข้ากราบสักการะ ยังมีจิตอาสาคอยบริการ ดูแลและให้คำแนะนำ รวมถึงรถวีลแชร์สำหรับบริการผู้สูงอายุและผู้พิการ และที่โรงทานก็มีหน่วยงาน เอกชน บริษัท ห้างร้าน ผู้มีจิตศรัทธานำอาหารและเครื่องดื่มมาบริการตลอดทั้งวัน


.
สำหรับการเปิดให้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จะมีไปถึงวันที่ 18 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น หลังจากนั้นจะส่งเสด็จอัญเชิญกลับยังประเทศอินเดีย
.
จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านมาร่วมสักการะซักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป