27/07/2024

ตาก – อำเภอแม่สอด ร่วมกับ เทศบาลนครแม่สอด ลงนาม MOU ตำบลเข้มแข็ง พร้อมกลุ่มพัฒนาสตรีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพ ด้านการเข้าใจ เข้าถึงบทบาทองค์กรสตรี

ตาก – อำเภอแม่สอด ร่วมกับ เทศบาลนครแม่สอด ลงนาม MOU ตำบลเข้มแข็ง พร้อมกลุ่มพัฒนาสตรีจัดโครงการพัฒนาศักยภาพ ด้านการเข้าใจ เข้าถึงบทบาทองค์กรสตรี

ที่ห้องประชุมโกเมน ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายสัยญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอดพร้อมนายไกรสร กิจการ รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานชุมชนทั้ง 20 ชุมชนและกลุ่มพัฒนาสตรีเทศบาลนครแม่สอด ร่วมกัน ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี สมาชิกสภาเทศบาล ผู้อำนวยการกองสวัสดิการและสังคม เจ้าหน้าที่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน และนางทองใบ ยะคำนะ ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลแม่สอด ในนามของผู้จัดโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพด้านการเข้าใจ เข้าถึงบทบาทองค์กรสตรี เทศบาลนครแม่สอด” ได้รับงบอุดหนุน (ทุนให้เปล่า) จากกองทุนพัฒนาบทบทสตรี ประเภทเงินอุดหนุน เพื่อให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของผู้หญิงที่มีต่อการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจ การเสริมสร้างความเสมอภาคระหว่าง ชาย-หญิง และการ พัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการรวมกลุ่มของสตรี 20 ชุมชน ให้เป็นรูปธรรม มีความรู้ ทักษะและเพิ่มขีดความสามารถต่อการพัฒนาการเป็นผู้นำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความยั่งยืน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาตนเองของสตรี ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม โดยให้สตรีมีบทบาทและมีส่วนร่วมในการจัดการชุมชน เป็นแกนนำการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก สตรี ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ และผู้พิการ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 20 คนด้วยกัน //////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป