27/07/2024

หนองบัวลำภู-ชาย 36 ปีเมายาบ้าหลอนเผาบ้านตัวเองอ้างน้อยใจไม่มีใครอยู่ด้วย

หนองบัวลำภู-ชาย 36 ปีเมายาบ้าหลอนเผาบ้านตัวเองอ้างน้อยใจไม่มีใครอยู่ด้วย
เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่ ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก ,หน่วยกู้ภัย และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้รุดเข้าไปควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ที่เกิดหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้ทราบชื่อคือนายณัฐพงษ์ ฯอายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน
จากการสอบถามนายมี เพื่อนบ้าน ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงนายณัฐพงษ์ฯ ร้องโวยวายอยู่คนเดียว ภายในบ้านหลังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีควันไฟประทุขึ้น นายเอ เพื่อนบ้านจึงได้วิ่งออกมาดู มีนายณัฐพงษ์ฯ ยืนดูอยู่ นายเอฯ จึงได้โทรแจ้ง 191 ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว นายณัฐพงษ์ฯ อยู่บ้านคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องอยู่ด้วย ซึ่งญาติพี่น้องทั้งหมด ได้ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด และนายณัฐพงษ์ฯ เป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เคยต้องโทษในคดียาเสพติด และล่าสุดได้เข้าบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยา ออกมาอยู่บ้านได้ประมาณ 2 เดือน สาเหตุคงมาจากน้อยใจ ที่ไม่มีใครดูแล ที่ผ่านมานายณัฐพงษ์ ฯ ชอบเดินไปเดินมาตามถนนในหมู่บ้าน และพูดอยู่คนเดียว สร้างความหวาดกลัวให้กับลูกเด็กเล็กแดง บุคคลที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และญาติพี่น้องก็ไม่กล้าอยู่ด้วย ต้องหนีไปทำงานที่ต่างจังหวัดกันหมด และตรวจสอบไม่พบอยู่ในบัญชีจิตเวช Quick Win-ไม่อยู่ในรายชื่อจิตเวชของอำเภอศรีบุญเรือง แต่ผู้นำชุมชนได้รับแจ้งว่า นายณัฐพงษ์ฯ เคยคลุ้มคลั่งและอาละวาดในหมู่บ้านหลายครั้งแล้ว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหานายณัฐพงษ์ฯ ว่าผู้ใดกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใด ๆ แม้เป็นของตนเอง จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ส่งพนักงานสอบสวน สภ. ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป