26/07/2024

แม่ฮ่องสอน-สสอ.แม่สะเรียง ประชุมเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ ผภมส. เน้น ยึดปฏิบัติตามข้อสั่งการด้านความมั่นคงควบคู่กับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

แม่ฮ่องสอน-สสอ.แม่สะเรียง ประชุมเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ ผภมส. เน้น ยึดปฏิบัติตามข้อสั่งการด้านความมั่นคงควบคู่กับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง ประชุมเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภมส.) ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวกรณีเข้ามารักษาพยาบาล เน้นปฏิบัติ ตามแนวทางการปฏิบัติการจัดการกรณีบุคคลชาวเมียนมาร์เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยเพื่อการรักษาพยาบาลและการค้าขายที่ศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้านเมียนมาร์จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้สั่งการ ควบคู่กับข้อสั่งการด้านความมั่นคงและการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เดินทางประชุมร่วมกับทาง นายกฤต วงศ์น้อย สาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง องค์กรภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง อาทิ องค์กร MI มูลนิธพัฒนาสุขภาพชายแดน องค์กร IRC เป็นต้น เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา (ผภมส.) ด้านการแพทย์สาธารณสุข และ ด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 1/ 2567 โดยประเด็นหลักๆ ที่พูดคุยกันคือ การหารือแนวทางร่วมกันในการช่วยเหลือ ส่งต่อ ส่งกลับ ผู้หนีภัยจากความไม่สงบฯ ตลอดจนการเดินทางเข้าออกของประชาชนทั่วไป ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยในรูแบบต่างๆ ทั้งหนีภัยความไม่สงบ เจ็บป่วย และ ค้าขาย เพื่อเป็นการควบคุมดูแลพี่น้องประเทศเพื่อนบ้านให้อยู่ในขอบเขตโดยเน้นและยึดถือการปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติของหน่วยงานด้านความมั่นคงเป็นหลัก ควบคู่กับ การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป