27/07/2024

ตาก – ตาก 1 นำทีม สภ.วังเจ้า ลงพื้นที่ทำแผนเหตุคนร้ายสวมรอยพนักงานส่งของ ปล้นร้านทอง อ.วังเจ้า ชุดสืบตามจับไว้ได้

ตาก – ตาก 1 นำทีม สภ.วังเจ้า ลงพื้นที่ทำแผนเหตุคนร้ายสวมรอยพนักงานส่งของ ปล้นร้านทอง อ.วังเจ้า ชุดสืบตามจับไว้ได้

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ตร.ภ.ตาก นำ ผกก.สภ.วังเจ้าและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า
ทำแผนเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ พยายามชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมโดยทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ เหตุเกิดที่ ร้านทองแม่ศรีอุน ม.1 ตรอกหน้าตลาดหลังวัดเชียงทอง เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ 20 และสาย
ตรวจจักรยานยนต์ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที และได้สอบถาม นางทิภาพร โรจน์พัฒนกุล (ผู้เสียหาย)เจ้าของร้านฯ แจ้งว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อวัยรุ่น สวมหมวกนิรภัยสีดำ ทำทางมีพิรุธ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ เข้ามาจอดบริเวณด้านหน้าร้านทองแม่ศรีอุน และเดินเข้ามายื่นกล่องพัสดุ (ของ
กลางลำดับที่ 8) ซึ่งพัสดุดังกล่าวนางทิภาพรฯ เจ้าของร้านรู้ว่าไม่ใช้ของตน ต่อมา ชายดังกล่าวได้พูดออกมาว่า
“เอา” และชายดังกล่าวล้วงอาวุธปืนออกมาจากบริเวณเอว ซึ่งนางทิภาพรฯ เจ้าของร้านสามารถตั้งสติได้ และลุก
ขึ้นยืนพร้อมได้ตะโกนให้บุคคลหลังร้านว่า “ตามตำรวจมา” และ ตะโกนอีกว่า “ตำรวจมา ตำรวจมา” จากนั้น
ชายดังกล่าวจึงตกใจวิ่งหนีพร้อมได้หยิบกล่องพัสดุตังกล่าวกลับออกไปด้วย และได้ขับรถจักรยานยนต์คัน
ตังกล่าวหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านและหน้าร้าน พบว่าชายดังกล่าวมีรูปพรรณสันฐานที่ชัดเจน และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ด้านหลังมีสิ่งของคล้าย
ถุงพลาสติกหรือผ้า สีน้ำเงิน ปกปิดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังเจ้า ซึ่ง
ขณะนั้นกำลังเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทราบตำหนิรูปประพรรณคนร้าย และชุดสืบสวนฯได้แบ่งกำลังกันออกติดตามจับกุมโดยทันที จนทราบเส้นทางที่ชายก่อเหตุดังกล่าวใช้หลบหนีและสามารถสืบทราบตามจับกุมตัวได้ยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ทางผู้ก่อเหตุได้ยอมรับผิดว่าได้ก่อเหตุจริง ซึ่งได้กระทำเป็นครั้งแรก เนื่องจากตนเองถูกโกงเงินเลยเลยวางแผนเพื่อโจรกรรมร้านทองดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้าได้ตั้งข้อหา”พยายามชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อให้พ้นจากการ
จับกุม โดยทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโตยการขู่เข็ญ” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาพร้อมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทางด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการ ตร.ภ.จ.ตาก กล่าวว่า……คดีนี้ตำรวจตั้งใจทำอย่างละเอียดอ่อนเพราะทางผู้ต้องหาเป็นเยาวชน และเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก สังเกตุได้จากการใช้ปืนปลอมมาก่อเหตุ การรีบเร่งออกจากที่เกิดเหตุ และในช่วงของกานทำแผนยังได้มีการยกมือไหว้ขอโทษร้านทองผู้เสียหายอีกด้วย//////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป