27/07/2024

หนองบัวลำภู – ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูบุกจับผับดังกลางเมืองเปิดเกินเวลาไม่เข็ดหลาบชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

หนองบัวลำภู – ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูบุกจับผับดังกลางเมืองเปิดเกินเวลาไม่เข็ดหลาบชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สั่งการให้ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน ( อส.) บุกจับกุมผับดังอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู หลังมีผู้ร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูว่า ร้านดังกล่าวเปิดเกินเวลาอยู่บ่อยครั้ง


ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้วางแผนส่งเจ้าหน้าที่ 3 นาย เข้าไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าวเพื่อหาข่าว พอเวลาประมาณ 00.13 น. เจ้าหน้าที่ ที่ไปหาข่าวได้ส่งคลิปวีดีโอ ภายในร้านปรากฏว่าทางร้านยังให้บริการลูกค้าอยู่ และมีนักร้อง ร้องเพลงอยู่บนเวที มีลูกค้ากินดื่มสุราอยู่หลายโต๊ะ และยังปล่อยให้ลูกค้าเต้นอยู่ที่โต๊ะ และเวลาประมาณ 00.16 น. นักร้องได้ลงจากเวที แต่ยังเปิดเพลงให้บริการต่อ


จากนั้นชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ออกเดินทางไปยังร้านเป้าหมาย เมื่อไปถึง เวลา 00.35 น. พบว่าร้านยังเปิดให้บริการลูกค้าโดยมีการเปิดเพลง และยังมีลูกค้ากินดื่มสุราอยู่ที่โต๊ะ ประมาณ 6-7 โต๊ะ ลูกค้าประมาณ 20 คนต่อมาได้มีนายโจเซฟ ฯ อายุ 20 ปี อยู่ ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ออกมาแสดงตัวรับว่าเป็นผู้จัดการร้าน เจ้าหน้าที่ได้ขอดูใบอนุญาตประกอบการ แต่ทางร้านไม่มีนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ มีเฉพาะใบอนุญาตขายสุราเท่านั้น


โดยนายประสิทธิ์ มหาวงค์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่าร้านดังกล่าวโดนร้องเรียนมาตลอด ว่าเปิดเกินเวลามาเป็นระยะนึงแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เคยว่ากล่าวตักเตือน แต่ก็ยังฝืนเปิดบริการอยู่ และเคยโดนเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตนเองจะได้ชงเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ดำเนินการเสนอสั่งปิดร้าน 5 ปี ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยต่อไป จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายโจเซฟ ฯ ว่า เปิดสถานบริการโดยไม่ได้ใบอนุญาตจากนายทะเบียน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป