26/07/2024

ลพบุรี-ผู้ว่าฯลพบุรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายประสานมิตร อมะรักษ์ นายอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

ลพบุรี-ผู้ว่าฯลพบุรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายประสานมิตร อมะรักษ์ นายอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

 

วันที 28 ตุลาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ วัดดงสวอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็น ประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายประสานมิตร อมะรักษ์ นายอำเภอลำสนธิ โดยมี พระครูสิริจริยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเสาธงทอง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และคณะเจ้าภาพ เข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้


นายประสานมิตร อมะรักษ์ นายอำเภอลำสนธิ เกิดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 ณ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรชายของนายสมชาย และนางสุภาณี อมะรักษ์ มีพี่น้องร่วมบิดา – มารดา ทั้งหมด 4 คน โดย นายประสานมิตร อมะรักษ์ เป็นบุตรคนที่ 3 ด้านการศึกษาได้สำเร็จการศึกษาคณะนิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม และนิติศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี โดยเข้ารับราชการเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2535 ในตำแหน่งปลัดอำเภอ ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัยและก่อนเสียชีวิตได้ดำรงตำแหน่งสุดท้ายในตำแหน่งนายอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

นายประสานมิตร อมะรักษ์ มีอาการป่วยเป็นโรคภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ได้รับการรักษาที่สถาบันทรวงอกในวันที่ 4 – 18 ตุลาคม 2566 จนอาการดีขึ้นและกลับมาทำงานได้ตามปกติ แต่หลังจากนั้นมีภาวะแทรกซ้อนในขณะหลับจึงได้นำส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 23.30 น. คณะแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถแต่ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้และจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 00.20 น. สิริอายุรวม 55 ปี 10 เดือน 6 วัน

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ. ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป