27/07/2024

ลำปาง-บรรยากาศแห่งความสุขกลับมาอีกครั้ง 10 – 12 พ.ย. นี้ กับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19

ลำปาง-บรรยากาศแห่งความสุขกลับมาอีกครั้ง 10 – 12 พ.ย. นี้ กับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 1 พ.ย.2566 กฟผ.แม่เมาะ ร่วมกับ จ.ลำปาง และ ททท. จัดกิจกรรมแถลงข่าวชวนเที่ยวรับลมหนาวในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะครั้งที่ 19” สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข “Hoppiness in the Air” ชื่นชมทุ่งบัวตองบานสะพรัละลานตากว่า 200 ไร่ พร้อมคอนเสิร์ต นักร้องดัง ในระหว่างวันที่ 10-12 พ.ย. 2566 นี้ ณ กฟผ. แม่มาะ ภายใต้แนวคิด “Happiness in the Air แม่มาะบรรยากาศแห่งความสุข” ชื่นชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ พร้อมสนุกกับกิจกรรมบันเทิง ศิลปิน-ดาราคับคั่ง โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผอ.ฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ น.ส.ยุรีพรรณ แสนใจยา ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง และร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยนายพนมพร ตุ้ยกาศ นอภ.แม่เมาะ นายเอนก แก้วกำพล นายก ทต.แม่เมาะ พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.แม่เมาะ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ กฟผ.แม่เมาะ เข้าร่วมกิจกรรม ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันสไลด์เดอร์ รถดอยท้าซิ่ง รังวัดรหัสลับ ยามค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก Mae Moh Dancing Contest 2023 และ Mae Moh Craft ร่วมชิม ชอป ใน Coffee & Food Truck 2023 กาดหมั้วบัวตอง และสินค้าชุมชน (OTOP) พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะชมนิทรรศการ Mae Moh Green Area แม่เมาะเมืองน่าอยู่ และนิทรรศการลีโอนาร์ไดต์ที่เป็นสาระน่ารู้ได้ด้วย งานนี้นอกจากจะได้ ชิม ชอป ชิล แชะ แล้ว ยังได้รับความรู้ไปพร้อม ๆ กันด้วย

กฟผ. ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข ความสนุก และอากาศบริสุทธิ์ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ที่สะท้อนถึงความตั้งใจจริงของ กฟผ. ในการมอบความสุขแก่ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เพื่อพลิกโฉมให้อำเภอแม่เมาะกลายเป็นเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ มุ่งสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ส่งเสริมให้ชาวแม่เมาะและนักท่องเที่ยวมีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นและวางใจ ในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนของประเทศ

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ เพจเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ https://www.facebook.com/maemohfestival หรือสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 5425 4054

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป