27/07/2024

กาฬสินธุ์สุดเศร้าพ่อแม่ปล่อยโฮรับศพลูกชายแรงงานเสียชีวิตจากอิสราเอล

สุดเศร้า ญาติรับศพหนุ่มแรงงานชาวกาฬสินธุ์เหยื่อสู้รบในประเทศอิสราเอล ขณะที่พ่อ แม่ปล่อยโฮร่ำไห้แทบขาดใจหลังเฝ้ารอรับศพลูกชายนานกว่า 25 วัน เผยก่อนไปขายแรงงาน และเสียชีวิต ลูกกตัญญูอยากต่อเติมบ้านให้พ่อกับแม่ให้แล้วเสร็จ ได้อยู่อาศัยยามแก่เฒ่าแต่กลับมาเสียชีวิตก่อน

 


วันที่ 2 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 127 บ้านหนองแวงใต้ หมู่ 3 ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี หนึ่งในแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล และเป็นผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันแรกจากการสู้รบ โดยมีนายกระบวน อายุ 64 ปี นางหนูพา อายุ 63 ปี พันธ์สะอาด พ่อ แม่ และนางสาวพรรณทิพ พันธ์สะอาด อายุ 43 ปี พี่สาวของนายสมควร พร้อมด้วยญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ผู้นำชุมชน ฝ่ายปกครอง หน่วยงานกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารอรับศพ และให้กำลังใจครอบครัวพันธ์สะอาดกันจำนวนมาก


โดยทันทีที่รถเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพนายสมควรมาถึงบ้านในช่วงเวลา 20.50 น.และได้ทำพิธีบรรจุศพผู้เสียชีวิตเข้าในหีบศพ ตั้งบำเพ็ญกุศลในบ้าน นายกระบวน นางหนูพา และนางสาวพรรณทิพ พ่อ แม่ และพี่สาวได้ปล่อยโฮร้องไห้ออกมาจนแทบขาดใจ หลังจากเฝ้ารอคอยรับศพลูกชายมาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 นานกว่า 25 วัน โดยเฉพาะนางหนูพา ผู้เป็นแม่ ร้องไห้จนเป็นลม ญาติๆต้องเข้ามาช่วยประคองและปฐมพยาบาล

พร้อมกับพูดกับร่างที่ไร้วิญาณของลูกชายว่า ไม่น่าจากไปก่อนวัยอันควร ทำไมชีวิตลำบากแบบนี้ สร้างบ้านไว้ก็ไม่ได้อยู่ ชาติหน้าให้กลับมาเกิดเป็นลูกของแม่อีกนะ เพราะเป็นลูกกตัญญู โดยเฉพาะก่อนไปขายแรงงานที่ประเทศอิสราเอลและก่อนเสียชีวิต จะอยากต่อเติมบ้านให้พ่อกับแม่ให้แล้วเสร็จ เพื่ออยู่อาศัยยามแก่เฒ่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูกับพ่อแม่ แต่ยังไม่นานก็มาจากไปอย่างไม่มีวันกลับเสียก่อน ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและผู้มาร่วมงาน


ทั้งนี้ หลังจากนี้ทางญาติจะทำพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม 3 คืน โดยจะพิธีฌาปนกิจ วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ย.66 ที่เมรุวัดหาฤทธาราม บ้านขมิ้น ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และในวันนี้ เวลา 17.30 น.นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ จะเดินทางมาแสดงความอาลัยวางพวงหรีด พร้อมมอบเงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางาน เงินสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคม กรณีบำเหน็จชราภาพ และเป็นประธานสวดบำเพ็ญกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป