27/07/2024

ร้อยเอ็ด…รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทอดถวายกฐินธนาคาร ธ.ก.ส. ปี 2566

ร้อยเอ็ด…รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทอดถวายกฐินธนาคาร ธ.ก.ส. ปี 2566

วันนี้ (4 พ.ย.66) เวลา 09.30 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานทอดถวายกฐินธนาคาร ธ.ก.ส. ฝ่ายกิจการสาขาประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำปี 2566

โดยมีนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายนรากร นาเมืองรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีทอดถวายกฐิน ณ วัดอุดรนรเขต บ้านอุ่มจาน ต.หนองผือ อ.จตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยวัตถุประสงค์ในการทอดถวายกฐินธนาคาร ธ.ก.ส.ฝ่ายกิจการสาขาประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ เพื่อสร้างศาลาธรรมสังเวช และห้องน้ำสำหรับพระภิกษุ สามเณร และประชาชนผู้มาปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดอุดรนรเขต มอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองผือ และมอบอุปกรณ์การศึกษา ให้กับโรงเรียนบ้านอุ่มจานและโรงเรียนบ้านหนองผือ

เป็นการสร้างสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชน และยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒธรรมอันดีงามอีสาน ในการทอดถวายกฐิน ซึ่งเป็นงานบุญประเพณีของชาวอีสานที่ยึดถือสืบต่อมาอย่างยาวนาน ให้คงอยู่สืบไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป