27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นยักษ์ซัดถล่มประจวบฯ จนท.ขึ้นธงแดง ห้าม นทท.ลงเล่นน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นยักษ์ซัดถล่มประจวบฯ จนท.ขึ้นธงแดง ห้าม นทท.ลงเล่นน้ำ
เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ชายหาดตลอดแนว 200 กิโลเมตร ตั้งแต่ อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย มีคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าชายฝั่งโดยเฉพาะอ่าวประจวบฯในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ มีคลื่นทะเลสูง 2-4 เมตร ซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รั้วกองบิน 5 ถึงวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ระยะทางประมาณ 10 กม. ถนนริมหาดบางช่วงมีน้ำทะเลไหลทะลักข้ามสันเขื่อนกันคลื่นเข้าท่วมผิวการจราจร ทำให้ร้านค้าร้านอาหารตลอดแนวชายหาดต้องปิดให้บริการชั่วคราว ขณะที่เรือประมงเรือเล็กชายฝั่งกว่า 100 ลำจอดหลบคลื่นในคลองบริเวณเขาตาม่องล่ายและบางส่วนไปจอดหลบคลื่นลมที่เชิงเขาล้อมหมวกในกองบิน 5 เจ้าหน้าที่ทหารได้ช่วยกันลากขึ้นฝั่งเพื่อป้องกันความเสียหาย
และที่ชายหาดทุ่งประดู่ นายก อบต.ทับสะแกได้ระดมเจ้าหน้าที่วางกระสอบทรายจำนวนมากป้องกันความเสียหายของชายฝั่งตลอดแนวยาวกว่า 50 เมตร ที่ถูกคลื่นทะเลซัดต่อเนื่องใกล้ถึงถนนสายหลักจากตลาดทับสะแกไปบ้านทุ่งประดู่ ล่าสุด ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯได้แจ้งให้ฝ่ายปกครอง เทศบาล อบต.เตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลให้ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และให้สำรวจบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างบริเวณชายหาดหากได้รับความเสียหายจากคลื่นพัดถล่มขณะที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำธงแดงไปปักบริเวณชายหาดสามพระยา ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด ในช่วงมรสุม ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง นอกจากนี้ยังปิดให้บริการลานกางเต็นท์บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติย่อย (หาดสามพระยา) อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.66 จนกว่าสถานการณจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
ส่วนที่ชายหาดหัวหิน นางปองทิพย์ วิวัฒนสิเนศวร ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ประสานงานด้านการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ได้มอบธงแดงให้ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำไปปักเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยการท่องเที่ยว โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ ได้มอบธงแดงให้กับผู้รับผิดชอบในแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลชายหาดหัวหิน จำนวน 8 ธง ชายหาดสวนสนประดิพัทธิ์ จำนวน 2 ธง ชายหาดเขากะโหลก จำนวน 2 ธง ชายหาดสามร้อยยอด จำนวน 2 ธง ชายหาดสามพระยา ชายหาดแหลมศาลา จำนวน 4 ธง โดยขณะนี้พบว่ามีคลื่นลมแรงในท้องทะเลอ่าวไทยจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังมีกำลังแรง จึงต้องมีการแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวห้ามการลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป