27/07/2024

ชลบุรี-ระทึก ยางระเบิดไฟลุกท่วมรถบรรทุกน้ำมัน โชคดีเป็นรถเปล่า

เกิดเหตุระทึก รถบรรทุกน้ำมันเยางระเบิดไฟลุกท่วมรถ คนขับรีบจอดรถข้างทางก่อนหนีตายลงจากรถ ช่วยกันใช้ถังสารเคมีดับไฟแต่ต้านไม่ไหว กู้ภัยนำรถน้ำช่วยดับเพลิง ก่อนดับเพลิงนครแหลมฉบังมาสมทบช่วยกันดับไฟได้ทัน เหตุเกิดบนถนนมอเตอร์เวย์ก่อนเข้าแหลมฉบัง เพลิงไหม้ห้องโดยสารวอด โชคดีเป็นรถเปล่าไม่มีน้ำมันในถัง

 


เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอน 3 กิโลเมตรที่ 5-100 ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบัง และส่งรถน้ำดับเพลิงกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าช่วยสกัดเพลิงก่อน ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันขนาดประมาณ 40,000 ลิตร จอดอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ โดยมีไฟลุกไหม้บริเวณห้องโดยสารอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้ใช้รถน้ำช่วยฉีดสกัดเพลิงที่ไหม้ลุกลามบริเวณห้องโดยสารอย่างรุนแรงไว้ก่อน พร้อมทั้งปิดกั้นจราจรไม่ให้รถที่ใช้เส้นทางผ่านเข้าที่เกิดเหตุชั่วคราว โดยสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปยังตัวถังบรรจุน้ำมันที่อยู่ด้านหลัง ก่อนที่รถดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบังจะนำรถดับเพลิงเข้าใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงที่ยังคงลุกไหม้อยู่ที่ห้องเครื่องอยู่ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ โดยเพลิงได้ไหม้หัวรถและห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด


จากการสอบถาม นายธนกฤต รักสิกิจ อายุ 46 ปี คนขับรถ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถคันดังกล่าว โดยมาจะมารับน้ำมันในโรงกลั่นน้ำมันที่แหลมฉบัง พอมาถึงที่เกิดเหตุขับมาประมาณ 70-80 กม/ชม ยางด้านหน้าฝั่งซ้ายได้เกิดระเบิด รถที่ใช้เส้นทางเดียวกันพยายามบอกว่าไฟไหม้ ตนเองจึงพยายามขับรถเข้าข้างทาง ก่อนที่จะกระโดดลงจากรถ แล้วคนขับรถบรรทุกจะมาช่วยกันใช้ถังสารเคมีช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับเพลิง ซึ่งรถบรรทุกคันเกิดเหตุเป็นรถเปล่า ไม่มีน้ำมันอยู่ในถังรถ ซึ่งพบว่าไฟได้ไหม้ส่วนหัวรถและห้องโดยสารจนเสียหายทั้งหมด
หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุและตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการตามขึ้นตอนของกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป