29/04/2024

นราธิวาส-ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้หมู่บ้านติดเชิญเขาบางพื้นที่ใน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลายตำบลเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

นราธิวาส-ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้หมู่บ้านติดเชิญเขาบางพื้นที่ใน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลายตำบลเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

จากสถานการณ์ฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ ทำให้หลายพื้นที่ในอำเภอสุไหงปาดีเกิดน้ำท้วมฉับพลัน น้ำปาไหลหลากส่งผลให้ หมู่ 5 บ้านลาโละ หมู่ 2 บ้านบอเกาะ หมู่ 7 บ้านสือแด ต.สากอ หมู่ 6 บ้านกาปงบือแน ต.ริโก๋ หมู่ 4 บ้านไอบาตู ต.โต๊ะเด็ง หมู่ 5 บ้านตาเซะเหนือ ต.สุไหงปาดีและอีกหลายหมู่บ้านของ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำเชิงเขา และติดริมคลอง

เกิดน้ำป่าท่วมฉับพลันไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนราษฎร ทำให้ได้รับความลำบากมาก ประชาชนที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านจะขับรถออกมาภายนอกเพื่อไปทำธุรกิจส่วนตัว หรือไปจับจ่ายซื้ออาหารกับข้าวด้วยรถเล็ก และรถมอไซค์ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม พื้นที่นี้เคยเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากแบบนี้บ่อยครั้ง ถ้าฝนตกลงมาไม่นานน้ำก็จะลดเร็ว แต่ถ้าตกลงมาอย่างต่อเนื่องอย่างนี้จะลดลงยาก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก


ด้านนายพงศ์เพชร มากเกื้อ นายอำเภอสุไหงปาดี ได้ประสานกับ นายก อบต.กำนันและผู้ใหญ่บ้านทุกๆตำบล ให้นำกำลัง ผรส.และ อส.ชคต. พร้อมเจ้าหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ดูแลความเดือดร้อน ความปลอดภัย และความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบในทันที

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป