27/07/2024

พัทลุง-เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหายาเสพติดยาบ้าพร้อมปืนสงคราม

พัทลุง-เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหายาเสพติดยาบ้าพร้อมปืนสงคราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. ณฐกรณ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง สั่งการให้ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณคอกเลี้ยงวัวชน ในพื้นที่ ม.4 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จับกุมนายสิทธิศักดิ์ หรือหมี อายุ 33 ปี ที่อยู่ 137 ม.5 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 74 เม็ด ตรวจสอบบริเวณคอกเลี้ยงวัว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึด .อาวุธปืน M 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน ยาวขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในรถตู้สภาพเก่าที่จอดอยู่บริเวณคอกเลี้ยงวัวชน และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณโรงเก็บฟาง เจ้าหน้าทีพบ กระสุนปืนขนาด 5.56 กระสุนปืน ขนาด 7.62 ( (อาก้า) กระสุนปืนขนาด .22 รวม 1,165 นัด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังตรวจยึด ซองกระสุน M.16 ขนาดบรรจุ 30 นัด จำนวน5 ซอง ซองบรรจุกระสุน Ak 47 (อาก้า) ขนาด บรรจุ 40 นัด จำนวน1 ซอง อยู่ในกระเป๋าเจมบอล จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้
สอบถาม นายหมี บอกว่าเขามารับจ้างดูแลวัวชน ให้กับนายหอย เจ้าคอก ซึ่งเป็น ลูกพี่ของเขา โดยยอมรับว่ายาเสพติดที่เจอเป็นของตนเอง ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่เจ้าหน้าที่เจอบริเวณคอกวัว ไม่ใช่ของตน ตนไม่รู้ว่าเป็นของใคร
พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 80 ม.4 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังที่อยู่ปากทางเข้าค่ายเลี้ยงโค จับกุมนายนันทวัฒน์ หรือ จ๊อป อายุ 26 ปี ลูกเจ้าของบ้าน พร้อมอาวุธปืน พกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 13 นัด ซองบรรจุกระสุน ขนาด 9 มม. มม.จำนวน 2 ซอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. เขาชัยสน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะเรียกตัวนายหอย เจ้าของค่าย มาสอบปากคำ อีกครั้ง เพื่อสืบสวนหาเจ้าของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป