26/07/2024

ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ วัดตระพัง สามโคก เพื่อเป็นสิริมงคล กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ วัดตระพัง สามโคก เพื่อเป็นสิริมงคล กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดตะพังได้จัดพิธี อาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธีส่วนบรรยากาศพิธีอาบน้ำธรณีสารเมื่อเวลา 08.00 น.ได้มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก

ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น.พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธี สวดคาถาทำน้ำมนต์ธรณีสาร ทำน้ำมนต์โดยสวดพระคาถา 3 ครั้งไปพร้อมกับหยดน้ำตาเทียนลงไปในขันหรือถังน้ำนั้นเสร็จแล้ว เริ่มพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษยานุศิษย์ น้ำมนต์ธรณีสาร แก้เคาะห์ล้างอัปมงคล แก่สิ่งอุบาท ปัดเป่าเสนียดจัญไร น้ำมนต์ธรณีสาร แตกต่างกับน้ำมนต์พระปริตร ใช้เจตนาในการทำ เช่น น้ำมนต์พระปริตรทำเพื่อความเป็นสิริมงคล

ส่วนน้ำมนต์ธารณีสาร จะมีพระคาถาตำราปลุกเสกเฉพาะ ทำเพื่อเป็นสิริมงคลยังสามารถแก้สิ่งอุบาทปัดเป่าเสด็จจัญไร ขับไล่ล้างอาถรรพ์ ล้างพวกเสนียดจัญไร ลมเพลมพัดและคุณไสย และอวิชชาและภัยต่างๆทั้งปวงให้หมดไป สุดท้ายนี้ขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเนื่องจากทางวัดตระพัง จะจัดงานประจำปี ประเพณีมอญและทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนทำเขื่อน ระหว่างวันที่ 12 ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ภายในงานมีพิธีหล่อพุทธโสธรและกราบขอพรท้าวเวสสุวรรณโณ พิธีกวนข้าวทิพย์


แข่งขันตะไลเข้าสุ่ม และมีกองบุญต่างๆ สถานที่จอดรถกว้างขวาง จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษย์ยานุศิษย์พี่น้องประชาชน เชิญร่วมทำบุญงานประจำปี ประเพณีมอญวัดตระพังในวันดังกล่าว และขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมหากพี่น้องประชาชน อยากจะมาขายของที่งานประจำปีฯสามารถติดต่อได้ที่คณะกรรมการหรือที่วัดตระพังได้ตลอดเวลา

ภาพ/ข่าว ปนะภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป