26/07/2024

เปิดแผนปั้น “ศูนย์ศิลป์สมุย” เป็นที่ชุมนุมมังกรซ่อนพยัคฆ์ของศิลปินทุกสาขา

แง้มความคิดตั้ง “ศูนย์ศิลป์สมุย” หลังแก่นแกนระดมความเห็นจนตกผลึก เผยวาดฝันเป็นแหล่งที่ชุมนุมมังกรซ่อนพยัคฆ์ของศิลปินทุกสาขา หวังใช้ศิลปวัฒนธรรมหนุนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสมุยและเกาะบริวาร

นายภาณุวัฒน์ เปราะทอง แกนนำกลุ่มศิลปะ ABC (Art Being Concur) หรือกลุ่มศิลปะที่เห็นพ้องต้องกัน และหนึ่งในศิลปินร่วมโครงการ เปิดเผยว่า โครงการจัดตั้ง “ศูนย์ศิลป์สมุย” และการประชุมเชิงปฏิบัติการศิลปินสีน้ำ สมุยฉุยฉาย ครั้งที่ 1 (Project to Establish the “Samui Art Center” and the 1st Watercolor Artist Workshop Samui Chuichay) จะมี 2 ส่วนประกอบสำคัญคือ การจัดตั้งศูนย์ศิลป์สมุย กับการเวิร์กชอปและสอนวาดสีน้ำ ซึ่งกิจกรรมส่วนแรกจะรองรับผลงานศิลปะที่ได้จากกิจกรรมส่วนหลังส่วนหลังไปจัดแสดงเป็นประเดิมนั่นเอง

“การเวิร์กชอปและสอนวาดสีน้ำเป็นกิจกรรมที่ทำกันทั่วไปอยู่แล้ว ส่วนการปลุกปั้นศูนย์ศิลป์สมุยนี่ต่างหากที่แตกต่าง ผมจึงให้ความสำคัญกับสิ่งหลังนี้มากสุด คณะทำงานเราถกกันหนักเรื่องนี้จนได้ข้อสรุปว่า ต้องช่วยกันทำให้ศูนย์ศิลป์สมุยเป็นศูนย์กลางของงานด้านศิลปวัฒนธรรมทุกแขนงให้ได้ ทั้งในแง่ผลงานและตัวศิลปินด้วย แน่นอนความเป็นอัตลักษณ์ของเกาะสมุยต้องมาอันดับหนึ่ง ก่อนตามด้วยเอกลักษณ์ภาคใต้และของไทยเรา”

นายปิยะโชติ อินทรนิวาส แกนนำกลุ่มศิลปะ ABC ที่ร่วมโครงการด้วยเช่นกัน กล่าวเสริมว่า ศูนย์ศิลป์สมุยจะจัดตั้งบริเวณชั้นล่างของอาคารที่เคยเป็นสาขาธนคารอิสลามมาก่อน ด้านหน้าโรงแรมเดอะลิฟวิ่ง พูลวิลล่า สมุย ในพื้นที่ ม.8 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ข้อสรุปที่เราถกกันหากยกสำนวนนิยายกำลังภายในจีนคงเหมือนแหล่งชุมนุมมังกรซ่อนพยัคฆ์ เพราะต้องการให้เป็นเหมือนป้อมค่ายที่มียอดฝีมือรวมอยู่มากๆ หลังประเดิมเปิดและแสดงภาพวาดสีน้ำแล้ว คงต้องมีการระดมศิลปินทุกสาขาให้นำศิลปะทุกแขนงมาปล่อยของกัน

#ศูนย์ศิลป์สมุย #SamuiArtCenter #สมุยฉุยฉาย1 #SamuiChuichay1
#กลุ่มศิลปะABC #ArtBeingConcur #เดอะลิฟวิ่งพูลวิลล่าสมุย #ThelivingPoolVillasSamui
#เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ #InternationalWatercolorSociety

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป