27/07/2024

พังงา-บาปซ้ายบุญขวา!!งานกาชาดและงานประจำปี 67 มีให้ประชาชนเที่ยวชมงานเลือกทำบุญตักมัจฉาฯหรือเสี่ยงโชคการพนันแบบสนุกสุดมัน

พังงา-บาปซ้ายบุญขวา!!งานกาชาดและงานประจำปี 67 มีให้ประชาชนเที่ยวชมงานเลือกทำบุญตักมัจฉาฯหรือเสี่ยงโชคการพนันแบบสนุกสุดมัน
เมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค.67 ที่บริเวณสนามหน้าสำนักงานกาชาดพังงา ซึ่งเป็นศาลากลางหลังเก่า ได้มีการจัดงานกาชาดประจำปี 67 ขึ้น โดยมีนานสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาคนปัจจุบันทำหน้าที่เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคประชาชน อปท. หน่วยงานต่างๆเข้าร่วมพิธีเปิดงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานกาชาดและงานประจำปี 67 นี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ม.ค-4 ก.พ.67
งานนี้จัดขึ้นโดยจังหวัดพังงา เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเพื่อหารายได้ใช้ในการกุศลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากไร้ ประสบภัยต่างๆ ด้อยโอกาส ขาดโอกาสทางสังคม ฐานะยากจน ทั้งเรื่องการศึกษา ด้านที่อยู่อาศัย การดำรงชีวิต ยากลำบากทางสังคม รวมทั้งผู้พิการต่างๆให้ดำรงชีวิตอย่างปกติสุขได้
ภายในงานเมื่อพี่น้องประชาชนเดืนเข้ามาทางด้านหน้างานรูปวงเวียนเขาตะปูทางด้านขวาก็จะมีการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่นำบุตรหลาน ลูกเล็กเด็กแดงร่วมกันทำบุญด้วยการซื้อสลากกาชาดแล้วนำสลากไปร่วมกันตักมัจฉากาชาดเสี่ยงโชคดวงดีก็จะได้รางวัลติดมือกลับบ้านไปและละคืนก็จะมีรางวัลใหญ่เช่นรถจักยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น พัดลม ทีวี หม้อหุงข้าว ฯลฯ หรืออย่างน้อยก็จะเป็นแก้วน้ำเซลามิกกลับบ้าน
ส่วนทางด้านซ้ายก็ได้มีการอนุญาตให้กลุ่มธุรกิจสีเทานำการเสี่ยงโชคที่เข้าข่ายการพนันประเภท ข. เช่นการเปิดให้เช่นบิงโก ปาลูกโป่ง ยิงตุ๊กตา ปืน BB GUN ตักไข่ ล้วงลูกโป่ง ปาลูกศรใส่ฝาพนัง ฯลฯ จะมีตุ๊กตา ขนาดต่างๆ น้ำดื่ม ของใช้มอบให้หากชนะ
เที่ยวงานกาชาดและงานประจำปี 67 ของจังหวัดพังงา ได้เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้เสี่ยงโชคเลือกได้ตามใจชอบ โดยทางด้านขวา ที่มีทั้งการทำบุญตักมัจฉาช่วยกาชาดแล้ว
ทางด้านซ้ายเสี่ยงโชคที่เข้าข่ายการพนันและได้รับอนุญาตแล้ว เรื่องของอบายมุข 6 อย่างที่นำไปสู่ความเสื่อมที่ถือเป็นเรื่องของบาปของกรรมตามหลักธรรมคำสอน
นอกจากนั้นงานกาชาดปีนึ้ยังมีสิ่งบริการผู้มาเที่ยวชมงานทั้งการแสดงมหรสพ คอนเสิร์ต ดนตรี อาหารเครื่องดื่มคนบครันตลอด 10 วัน 10 คืน และร่วมลุ่นรางวัลใหญ่คืนสุดท้ายรถยนต์มิตซูบิชิ จำนวน 2 คันและรางวัลอื่นๆให้ แก่ผู้โชคดีอีกด้วย
………………………….
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป