27/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์- “แอนโทเนีย” นำทีมนักหวดสาว “Thailand Open 2024” ร่วมเดินแบบผ้าไทยสร้างซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาชาวโลก

ประจวบคีรีขันธ์- “แอนโทเนีย” นำทีมนักหวดสาว “Thailand Open 2024” ร่วมเดินแบบผ้าไทยสร้างซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาชาวโลก

ช่วงค่ำวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบฯ ร่วมเดินแบบผ้าไทย “Thai Extravaganza Reflection ACES Activity”

เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย สร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักวัฒนธรรมไทย สร้างความประทับใจ และเผยแพร่วัฒนธรรม เอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านกิจกรรมการเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยให้กับนักกีฬาเทนนิสที่มาเยือนเมืองหัวหิน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จัก เพื่อผลักดันให้เมืองหัวหิน เป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม สร้างเสน่ห์ให้ไทยแลนด์ โอเพ่น นักเทนนิส และผู้ติดตามได้ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ดึงความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของผ้าไทยให้ประจักษ์สู่สายตาคนทั่วโลก


นอกจากนักหวดสาวชื่อดังรวม 7 คน เดินแบบผ้าไทยแล้วยังได้รับเกียรติจาก “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง Miss Universe 2023 มาร่วมเดินแบบผ้าไทยโบราณ เพื่อสืบสานอัตลักษณ์ผ้าไทยให้โดดเด่นสู่เวทีโลก โดยมีอาจารย์ โสภาส ณ ตะกั่วทุ่ง สุดยอดศิลปินนักพันผ้าแนวหน้าของเมืองไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายและแฟชั่นประยุกต์ ได้นำเอาเทคนิคเครื่องนุ่งห่มของไทยสมัยก่อนมาเป็นหลักรังสรรค์ให้ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ในชุดสวยงามโดดเด่นท่ามกลางสายตาแขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวจำนวนมากด้วยความชื่นชม.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป