27/07/2024

สุโขทัย-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รับมอบตราสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก

สุโขทัย-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รับมอบตราสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก


วันนี้ (29 มกราคม 2567) เวลา 14.00 น. ณ โถงกลาง ชั้น 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรุงเทพมหานคร นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมพิธีและรับมอบตราสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก จากนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี เป็นผู้มอบตราสัญลักษณ์และประกาศนียบัตร โดยมีนาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ อพท. กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

หรือ อพท. ได้จัดพิธีส่งมอบตราสัญลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก (2023 Green Destinations Top 100 Stories) เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการพัฒนาและยกระดับแหล่งพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืนของ อพทไปสู่มาตรฐานสากล และเพื่อประชาสัมพันธ์ความสำเร็จในการพัฒนาพื้นที่ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ในแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน 100 แห่งของโลก (2023 Green Destinations Top 100 Stories) รวมทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ภาคีเครือข่ายที่เป็นกำลังสำคัญที่ ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาและยกระดับพื้นที่ จนประสบความสำเร็จในระดับสากล


สำหรับ รางวัล Green Destinations Top 100 Stories เป็นการจัดอันดับโดยหน่วยงานระดับโลก Green Destinations Foundation ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับคณะผู้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ITB (Internation Tourism Borse) กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่ให้การยอมรับในระดับนานาชาติว่าแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับคัดเลือกนี้จะได้รับการประชาสัมพันธ์ไปยังเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วโลก

รวมถึงการเผยแพร่ข่าวสารไปยังนักท่องเที่ยว มีผลให้เกิดการรับรู้ทางการตลาดได้อย่างกว้างขวาง ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาสู่ประเทศไทย โดยในปี 2023 ประเทศไทยได้รับรางวัลถึง 3 แห่ง ได้แก่ ต.เมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย ต.ในเวียง จังหวัดน่าน และ อ.คลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งการประกาศผลครั้งนี้จะช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 แห่ง กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่แสวงหาแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนในอนาคตต่อไป


ในการนี้ นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุน พัฒนาและผลักดัน ต.เมืองเก่าจนได้รับรางวัลในครั้งนี้ และพร้อมจะนำความภาคภูมิใจนี้ประชาสัมพันธ์​ให้ทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยได้รับรู้ และร่วมกันพัฒนาแหล่งพื้นที่อื่นๆต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป