27/07/2024

เพชรบูรณ์-คนเพชรบูรณ์หอบเสื่อสาด แห่จองที่รอดูการแสดงของคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์วิกแตกตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้งเวที

เพชรบูรณ์-คนเพชรบูรณ์หอบเสื่อสาด แห่จองที่รอดูการแสดงของคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์วิกแตกตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้งเวที

จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งอาหาร ของกินของใช้ รวมทั้งการแสดง ฟรี คอนเสิร์ต จากศิลปินต่างๆที่เป็นที่นิยมของประชาชน โดยในคืนวันที่ 31 มกราคมเป็นการแสดงของหมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองขอนแก่น คณะดัง ระเบียบวาทศิลป์ ที่จะมาทำการแสดงในบริเวณเวทีกลาง งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ เต็มวง เต็มรูปแบบ ยิ่งใหญ่อลังการโดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุ่มงบประมาณเกือบสี่แสนบาทเพื่อจองคิวศิลปินหมอลำชื่อดังมาให้ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ชมแบบฟรีๆไม่เก็บค่าผ่านประตูเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่และสร้างสีสันการจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณประจำปี 2567โดยการแสดงจะเริ่มตั้งแต่ 20.00-04.00 น

สำหรับ วงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เป็นวงหมอลำที่กำเนิดมาจากจังหวัดขอนแก่น โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 โดย คุณพ่อระเบียบ พลล้ำ (เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2559) และ คุณแม่ดวงจันทร์ พลล้ำ (เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2548) ซึ่งคุณพ่อระเบียบ ได้สร้างวงระเบียบวาทศิลป์มาจากความรัก ปัจจุบัน เอ๊ะ ภักดี พลล้ำ ลูกชายได้เข้ามาดูแลเป็นเสาหลักของวงแทนคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ เอ๊ะ เคยเปิดใจว่าความตั้งใจของคุณพ่อและคุณแม่ อยากให้วงระเบียบวาทะศิลป์อยู่คู่กับแผ่นดินเมืองอีสานไปยาวนานแสนนานซึ่งได้ทำหน้าที่ส่งมอบความสุขให้กับคนไทยมายาวนาน 60 ปี

ทั้งนี้ เมื่อชาวเพชรบูรณ์ ได้ทราบจากข่าวประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ว่าคณะหมอลำระเบียบวาทศิลป์ จะมีแสดงฟรีคอนเสิร์ต ดังกล่าว ก็มีประชาชนที่สนใจนำเสื่อสาด ผ้าปู เก้าอี้ มาจองพื้นที่ในการนั่งชม ณ บริเวณหน้าเวทีกลางศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ช่วงสายๆ สร้างความคึกคักจนถึงช่วงเที่ยงปรากฏว่าบริเวณหน้าเวทีการแสดงซึ่งทางทีมงานหมอลำยังไม่ได้ตั้งเวทีแต่มีการจับจองจนเต็มพื้นที่เรียกว่างานนี้วิกแตกตั้งแต่ยังไม่ได้แสดงเลยทีเดียว

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป