27/07/2024

(สุรินทร์)มณฑลทหารบกที่ 25 จัดพิธีเชิดชูเกียรติทหารกล้า “วันทหารผ่านศึก” 3 กุมภาพันธ์ อย่างสมเกียรติ

(สุรินทร์)มณฑลทหารบกที่ 25 จัดพิธีเชิดชูเกียรติทหารกล้า “วันทหารผ่านศึก” 3 กุมภาพันธ์ อย่างสมเกียรติ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่หน้าอนุสาวรีย์พลตรีหลวงวีรวัฒน์โยธิน ผู้ก่อตั้งค่ายวีรวัฒน์โยธิน พลตำรวจตรี โชติ ไทยยิ่ง ทหารผ่านศึกอาวุโส เป็นประธานในพิธี วันทหารผ่านศึก ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี โดยประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา พิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ พลตรีหลวงวีรวัฒน์โยธิน และ กล่าวคำสดุดีทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติไทยให้ดำรงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

โดยมี พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25/หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุรินทร์ , นายวสันต์ ชิงชนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ , พลตำรวจตรี สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พันเอก จิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นายธวัชชัย ถาวรสุจริตกุล อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3 , ผู้แทนทหารผ่านศึก นางอณัญญา พรหมบุตร รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุรินทร์

พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการบำนาญ ทหารผ่านศึก กำลังพลจากกองกำลังสุรนารี และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมวางพวงมาลา ต่ออนุสาวรีย์พลตรีหลวงวีรวัฒน์โยธิน จำนวน 34 หน่วยงาน ทั้งนี้ ภายในงานมี “ดอกป๊อปปี้” เป็นสัญลักษณ์ของวันทหารผ่านศึก ซึ่งในทางสากลแล้ว ถือว่า เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึงทหารผ่านศึก ผู้พลีเลือดเนื้อ และชีวิตเพื่อปกป้องมาตุภูมิอันเป็นที่รักยิ่ง จากนั้น พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25/หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุรินทร์

ได้มอบเกียรติบัตร แด่ทหารผ่านศึก ผู้ปฏิบัติงาน และหน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนดูแลการให้การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารกองหนุน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 9 ราย ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก เพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญ ของทหารผ่านศึกที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการรับใช้ชาติเสียสละเลือดเนื้อ และชีวิต เพื่อปกป้องรักษาเอกราช และอธิปไตยของชาติ ให้คงอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้

 

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป