27/07/2024

ลำพูน – งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน กวดขันรถดัดแปลง/ท่อดัง/ผิดกฎหมาย เจอจับ-ยึด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจทำให้สูญเสียชีวิต-และทรัพย์สิน

ลำพูน – งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน กวดขันรถดัดแปลง/ท่อดัง/ผิดกฎหมาย เจอจับ-ยึด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจทำให้สูญเสียชีวิต-และทรัพย์สิน

 

วันนี้(5 ก.พ. 67) เวลา 16:00 น. โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน, พ.ต.ท.อำพล เผ่าอรุณ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองลำพูน, พ.ต.ท.พรศักดิ์ ใจอุโมงค์ สว.จร.สภ.เมืองลำพูน ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.โชคทวี แจ่มศรี รอง สว.จร.สภ.เมืองลำพูน และพลขับพร้อมรถยนต์สายตรวจจราจร 601 ออกตรวจการจราจรและกวดขันรถที่กระทำผิดกฎหมายฯ พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มีลักษณะดัดแปลงสภาพ(เปลี่ยนแปลงท่อไอเสีย) และติดแผ่นป้ายทะเบียนรถไม่เป็นไปตามกฎหมาย จึงได้เรียกตรวจสอบหลักฐานและนำมาตรวจวัดระดับความดังเสียงฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติการจราจรฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

งานจราจร สถานีตำรวจภูธร(สภ.)เมืองลำพูน แจ้งประชาสัมพันธ์ ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ในช่วงนี้ ว่ามีกลุ่มบุคคลเข้ามาก่อกวน ข่มขู่ตลอดจนการรวมกลุ่มกันก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนและผู้ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ลำพูน

สภ.เมืองลำพูน ได้ตระหนักถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้กำหนดนโยบายในการกวดขันยานพาหนะผิดกฎหมายซึ่งอาจนำมาใช้ในการก่อเหตุดังกล่าว

ดังนั้น งานจราจร สภ.เมืองลำพูน จะดำเนินการกวดขันรถที่ปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างจริงจัง เช่น รถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและ เอกสารภาษีประจำปี รถที่มีการดัดแปลงสภาพเปลี่ยนแปลงท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนรถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน อันอาจจะนำมาก่อเหตุทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญและความหวาดกลัวแก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 67 เป็นต้นไป

โดยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบเห็นการกระทำผิดฯ อาจมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจยึดรถดังกล่าวไว้ เพื่อตรวจสอบและให้เจ้าของรถคันดังกล่าวดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนรับรถคืนงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน

จึงขอความร่วมมือจากทุกท่านที่ขับขี่รถ โปรดปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อท่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน จะพยายามดำเนินการโดยเกิดผลกระทบกระเทือนต่อสุจริตชนผู้ปฏิบัติตามกฎหมายให้น้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน
ภาพนิ่ง : งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป