27/07/2024

ปทุมธานี นายกแจ๊สเปิดอาณาจักรพระเครื่องเซียร์รังสิตเป็นแหล่งเรียนรู้ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ปทุมธานี นายกแจ๊สเปิดอาณาจักรพระเครื่องเซียร์รังสิตเป็นแหล่งเรียนรู้ กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ในนาม ประธานสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดสนามพระเครื่องแห่งใหม่ “อาณาจักรพระเครื่องเซียร์รังสิต” ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เพื่อส่งเสริมการขายและยกระดับอาชีพนักสะสมพระเครื่อง ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้น และยังทำให้วงการพระเครื่องมีการเคลื่อนไหว มีเงินเข้ามาหมุนเวียนในวงการพระเครื่องอย่างมากมาย


สนามพระเครื่องที่ใหญ่ที่สุดอยู่ในศูนย์การค้าเซียร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี ที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในศูนย์การค้า ติดแอร์เย็นสบาย ขายได้ทั้งวัน เพื่อยกระดับสนามพระเครื่องที่บริหารอยู่ ปรับโฉมใหม่ทั้ง 3 สนาม จากสนามพระเครื่อง เป็นอาณาจักรพระเครื่อง ประกอบด้วย 1.อาณาจักรพระเครื่องบิ๊กซีนวนคร 2.อาณาจักรพระเครื่องประตูกรุงเทพ 3. อาณาจักรพระเครื่องเซียร์รังสิต บรรยากาศพิธีเปิดสนามพระเครื่องวันนี้ได้นิมนต์พระอาจารย์อ็อด วัดสายไหม เป็นประธานสงฆ์เจริญพุทธมนต์ฉันภัตตาหารเพล เจิมป้าย ประพรมน้ำมนต์ให้ร้านค้าพระเครื่อง และแผงพระเครื่องที่มาตั้งขายในวันดังกล่าว จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและเป็นกำลังใจให้ผู้ค้า มีกิจการค้าขายดีมีกำไร


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทยมีอะไรให้สนับสนุนขอให้บอก หลังจากที่เราได้เผชิญกับสถานการณ์โควิด ทำให้เราไม่มีเวลาที่จะจัดงานประกวดหรือจัดการพัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเครื่องพระบูชาในจังหวัดปทุมธานีก็มีเยอะ ผมก็มีแนวคิดเหมือนเดิมที่จะรวบรวมพระเครื่องใจังหวัดปทุมธานีมารวมไว้ ในวันนี้ก็มีโต๊ะพระเครื่องของจังหวัดปทุมธานีหลายโต๊ะ เราไม่ได้ปิดกั้น ต่อไปนี้สถานที่นี่กว้างเหมาะสม หวังว่าจะเป็นศูนย์พระเครื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ทางผู้บริหารของเซียร์รังสิต และฝากคณะกรรมการพระเครื่องพระบูชาไทยทุกท่าน ให้ท่านอยู่ในวงการพระเครื่องอย่างมีอุดมการณ์ อย่าเห็นพระเครื่องเป็นเชิง พาณิชย์ ไปทั้งหมดก็ขอฝากไว้ว่า พระทุกองค์เป็น ประวัติศาสตร์ควรทำเป็นอหล่งเรียนรู้ ศึกษาคผุ่ขนานกันไปและขอยืนยันพี่น้องวงการพระเครื่องว่ามีสิ่งใดที่มีโอกาสให้สนับสนุนแล้วเราจะมีการประกวดพระเครื่องให้ยิ่งใหญ่ต่อไปในระดับประเทศเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป