27/07/2024

หนองบัวลำภู-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกเข้าจับร้านขายของเบ็ดเตล็ดด้านในแอบขายบุหรี่ไฟฟ้า

หนองบัวลำภู-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกเข้าจับร้านขายของเบ็ดเตล็ดด้านในแอบขายบุหรี่ไฟฟ้า
เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดยนายประสิทธิ์ มหาวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.ณัฐฏชัย อัคชาติ สว.สส.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมชุดสืบสวน ,นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เข้าจับกุมนายสุริยา ฯ อายุ 25 ปี อยู่ที่ ต.โนนขมิ้น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 7 เครื่อง พอร์ตแบบใช้แล้วทิ้ง 37 อัน หัวพอร์ต 64 ชิ้น สามารถจับกุมได้ที่ ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งได้เปิดเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด พบของกลางวางโชว์อยู่ด้านในร้าน
สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งว่า มีการนำบุหรี่ไฟฟ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ตำบลนามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู โดยมีนายสุริยา ฯ เป็นผู้จำหน่าย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผน และเดินทางไปยังบ้านที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงพบแม่ยายของนายสุริยา ฯ ยืนอยู่ที่หน้าร้าน กั้นเป็นห้องซึ่งเป็นกระจกใส ซึ่งเมื่อมองเข้าไปภายในพบว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าวางอยู่บนโต๊ะภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าบุหรี่ไฟฟ้าภายในห้องเป็นของใคร แม่ยายของนายสุริยา ฯให้การว่าบุหรี่ไฟฟ้าที่เห็นภายในร้าน เป็นของลูกเขยของตน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้แม่ยายโทรศัพท์ไปหานายสุริยาฯให้เข้ามาที่ร้าน ต่อมานายสุริยา ฯได้ขับรถยนต์เข้ามาที่ร้าน และรับสารภาพว่าได้แอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจริง โดยสั่งซื้อมาทางออนไลน์ กลุ่มลูกค้าจะเป็นวัยรุ่น และชาวบ้านทั่วๆไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.เป็นผู้ขายหรือจัดหาด้วยประการใดๆ หรือเสนอ หรือชักชวนให้มีการขาย ให้บริการหรือจัดหาด้วยประการใด ซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นอันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558 ,2. เป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามตามมาตรา 5(1) แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอก และการนำเข้าในราชอาณาจักร ซึ่งสินค้า พ.ศ.2522-2- ,3. ฝ่าฝืนประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารกู่และบารกู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 ,4. ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 มาตรา 246 ซื้อ รับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นความผิด ตามมาตรา 242 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป