27/07/2024

สระบุรี/ผกก.หนองแค ยอมเปิดโรงพักหินกองแล้ว!!! กต.ตร. สภ.หนองแค ประชุมครั้งที่2/2567

สระบุรี/ผกก.หนองแค ยอมเปิดโรงพักหินกองแล้ว!!! กต.ตร. สภ.หนองแค ประชุมครั้งที่2/2567เน้นกรณีสภ.หนองแค(สาขาย่อยหินกอง) หยุดให้บริการประชาชน เป็นการประชุมเพื่อรับฟังปัญหาในส่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชุมหาทางออกที่เหมาะสมเพื่อลดผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา​ 10:30 น.​ ณ.ห้องประชุมชั้น​3 สภ.หนองแค ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่​ สภ.หนองแค มีการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ​ จังหวัดสระบุรี​(กต.ตร.จังหวัดสระบุรี)​ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ​ สภ.หนองแค​(กต.ตร.สภ.หนองแค)​ กรณีมีข่าวสั่งปิดให้บริการ​ สภ.หนองแค (สาขาย่อยหินกอง) โดยปิดการให้บริการพี่น้องประชาชนในด้านการแจ้งความหรือดำเนินคดีต่างๆซึ่งเคยได้รับความสะดวกในการบริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักหินกองมากกว่า 120 ปี โดยนายปริญญา มานะกิจจงกล ประธานกต.ตร.สภ.หนองแค ฐานะประธานคณะกรรมการภาคประชาชนจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ “รุ่นประวัติศาสตร์ ตำรวจ” ในโอกาสที่ครบรอบ121ปี โดยมี คุณวิวัชร แก้วมงคล กต ตร.จว.สระบุรี คุณแววตา หัฏฐะพงศ์ กต.ตร. จว.สระบุรี พร้อมด้วยคณะกต.ตร. สภ.หนองแค ร่วมประชุม

ในกรณีดังกล่าวที่ประชุมมีมติให้คืนพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ให้บริการประชาชนที่ได้รับความ เดือดร้อนกว่า 6 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้แก่ตำบลโคกแย้ ตำบลห้วยทราย ตำบลบัวลอย ตำบลหนองนาค ตำบลห้วยขมิ้น และชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลหินกองตามปกติ
จากมติในการประชุมครั้งนี้สร้างความดีใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างยิ่งที่จะไม่ต้องลำบากในการที่จะต้องเดินทางไกลไปใช้บริการแจ้งยังสถานีหลัก
ด้าน​ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์ศิริ​ ผกก.สภ.หนองแคกราบขอโทษขออภัย พี่น้องประชาชน ที่ไม่ได้ปรึกษาหารือก่อน


ส่วนโรงพักหนองแค (สาขาย่อยหินกอง) จะเปิดคืนให้กับประชาชนได้ใช้บริการได้ตามปกติในวันที่​ 16​ กุมภาพันธ์​ 2567 เป็นต้นไปพร้อมส่งคืนกำลังพล สายตรวจ จราจร ให้กลับไปให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนเหมือนตามเดิม​ แต่ในครั้งนี้จะทำการคัดคัดเลือกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พร้อมทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่และมีความเสียสระไปประจำการ​ เพื่อลดปัญหาข้อร้องเรียน​ และ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน​ และหากประชาชนมีความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ​ รวมถึงมีข้อสงสัยหรือข้อร้องเรียนประการใด ทาง​สภ.หนองแค​ และคณะ​ กรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ​ สภ.หนองแค​ รวมถึง​ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ​ จังหวัดสระบุรี​ ยินดีรับฟังทุกคำแนะนำและทุกข้อร้องเรียน​ เพื่อนำมาปรับปรุงการให้บริการประชาชน​ ร่วมถึงพร้อมดำเนินการตรวจสอบและให้ข้อเท็จจริงต่อประชาชนต่อไป

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป