27/07/2024

ปทุมธานี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นประธาน พิธีกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญงานประจำปี วัดตระพัง สามโคก

ปทุมธานี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นประธาน พิธีกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญงานประจำปี วัดตระพัง สามโคก

เมื่อวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๑๖.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชสุทธิธรรมาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีกวนข้าวทิพย์ประพณีมอญ งานประจำปี ๒๕๖๗ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ขออำนวยความสะดวก พร้อมด้วยพระธรรมรัตนภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑ จ้าอาวาสวัดเขียนเขต

และพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ ๑๕ รูป เจริญพระพุทธมนต์ ต่อมาผู้สื่อได้สอบถาม นายมาโนช บุญอุปถัมภ์ ประชาชนชาวตำบลกระแชง ที่ไปร่วมพิธีกวนข้าวทิพย์ กล่าวว่าวันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญ งานบุญประจำปีวัดตระพัง การที่ได้มาทำบุญในครั้งนี้รู้สึกสบายใจและมาชมความงามของวัดตระพัง ที่ได้จัดงานได้ยิ่งใหญ่ มาร่วมบุญสร้างบุญ เดินเที่ยวงานวัด มีมหรสพกลางคืนทุกคืน มีคอนเสิร์ตวงดังๆ มีลานบุญหล่อพระ เสริมดวง สะเดาะเคราะห์ ถวายสังฆทาน ต่อชตา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านเอง ทุกคืน มีร้านค้าของกินมากร้าน (มีการละเล่นต่างๆ) ให้ท่านเดินเล่นชิมช็อปกันอย่างมาย

มี สถานที่จอดรถอย่างสะดวกสบายที่สุด มากมาย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างมากมาย เพื่อความสดวก แก่ สายบุญ สายเที่ยวงานวัดประจำปี ของ วัดตระพัง ปทุมธานี จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่อยู่ใกล้และไกล เที่ยวงานประจำปีวัดตระพัง โดยงานเริ่มมาตั้งแต่วันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ มาชมความงามของการประดับไฟที่สวยงามพร้อมมีกองบุญไว้ให้ร่วมทำบุญหลายกองบุญ เที่ยวงานประจำปีของวัดตระพังได้ทั้งบุญได้ทั้งอิ่มท้องได้ทั้งความงามความอลังการของงานประจำปี วัดติดกับถนนใหญ่ ถนน ๓๔๗ หาง่าย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป