27/07/2024

ร้อยเอ็ด…หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลเจ้าตำหรับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดวัดวิมลนิวาสที่โด่งดังแถบอีสาน เรียกช่างพระผงมือหนึ่งเมืองร้อยเอ็ดเข้าพบเพื่อหารือเตรียมความพร้อมงานด้านพุทธศิลป์ เร็วๆนี้

ร้อยเอ็ด…หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลเจ้าตำหรับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดวัดวิมลนิวาสที่โด่งดังแถบอีสาน เรียกช่างพระผงมือหนึ่งเมืองร้อยเอ็ดเข้าพบเพื่อหารือเตรียมความพร้อมงานด้านพุทธศิลป์ เร็วๆนี้

วันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 16.45 น. ณ กุฎิเจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายธนกร จันทะโยธา ช่างพระผง(พระเนื้อผง+มวลสาร)ชื่อดังของเมืองร้อยเอ็ดเดินทางเข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเกินร้อย ประธานมูลนิธิบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เพื่อรับดำริ ให้คำปรึกษาและแนวทางในการสร้างงานพุทธศิลป์ที่มีคุณค่ายิ่งทางด้านจิตใจ

หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวว่าที่เรียกช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างพระผง(พระเนื้อผง+มวลสาร)เข้าพบในวันนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือแนวทางในการสร้างงานพุทธศิลป์ ซึ่งหลวงพ่อคิดว่างานชิ้นนี้จะเป็นงานชิ้นที่ดีที่สุดอีกชิ้นหนึ่งของวัดวิมลนิวาสและของหลวงพ่อที่จะสร้างขึ้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับผู้ที่ศรัทธาและสาธุชนทั้งหลาย รวมถึงลูกศิษย์ลูกหาใกล้ ไกลตามวาระที่เหมาะสม

วันนี้หลวงพ่อรู้สึกสบายใจ และดีใจ ที่ได้ทราบข่าวจากเลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ว่า ช่างธนกร จันทะโยธา ช่างพระผงที่ครูบาอาจารย์ หลายท่าน และนักสร้างพระหลายคนพูดถึงและยอมรับในฝีมือกับการสร้างงานด้านพุทธศิลป์ คือรองประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ซึ่งหลวงพ่อเป็นที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมฯนี้อยู่ และไม่เคยรู้มาก่อนว่าบุคลากรของชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 จะมีคนที่มีความสามารถเชี่ยวชาญและชำนานในงานด้านพุทธศิลป์นี้อยู่ในชมรมฯด้วย

จากนั้นหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลได้ดำริให้สามเณรอุปฏฺฐากเข้าไปยกไหโบราณเก่าๆจำนวน 2 ใบที่มีลูกศิษย์ลูกหาชาวจังหวัดลพบุรีถวายหลวงพ่อมา พร้อมกับเมตตาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับไหโบราณ 2 ใบนี้ให้กับช่างจ่าธนกร จันทะโยธา พร้อมกับลูกศิษย์อีกหลายคน ที่นั่งด้วยอาการสำรวมอยู่ภายในกุฎินี้ว่า ไห 2 ใบนี้มีโยมผู้ชายอายุ 94 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ได้ถวายหลวงพ่อมา โยมผู้ชายท่านนี้ชอบสะสมของเก่ามาตั้งแต่เป็นวันรุ่น แต่หลวงพ่อก็ไม่รู้หรอกว่าในไห2 ใบนี้มีอะไรอยู่ข้างในบ้าง ถ้ามีโอกาส วาระจะเปิดดูและเล่าให้ฟังว่าข้างในไห 2 ใบนี้มีอะไรซ่อนอยู่

หลวงพ่อกล่าวต่ออีกว่าพอได้ไหใบนี้มา วันนั้นนั่งดูปฎิทินเดือนเมษายน 2567 วันที่ 13 เมษายน 2567 เป็นวันเป็นวันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำเดือน 5 ปีมะโรง(เสาร์5) เลยคิดว่าวันมงคลนี้จะทำอะไรดีให้เกิดสิ่งที่เป็นมงคลยิ่งต่อศรัทธา และสาธุชนทั้งหลาย เลยเป็นเหตุให้เกิดปฐมบท ได้เรียกช่างจ่า ธนกร จันทะโยธา ช่างพระผง(พระเนื้อผง+มวลสาร)เข้าพบในวันนี้ เพื่อสนองดำริและให้คำปรึกษาหารือถึงแนวทาง ทิศทางในการจะสร้างงานด้านพุทธศิลป์ชิ้นนี้ให้ออกมาดีที่สุดให้สอดคล้องกับเจตนา และวัตถุประสงค์สืบไป

สร้างให้ลูก หลาน ศรัทธา ญาติโยม และลูกศิษย์ลูกหาได้จดจำและระลึกถึง เป็นเครื่องเตือนสติให้ตั้งอยู่ในความดี ความไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ส่วนรูปแบบในการสร้างงานด้านพุทธศิลป์ชิ้นนี้จะออกมาในรูปแบบไหนหลวงพ่อจะบอกอีกครั้งหนึ่ง ภายใน 2 วันนี้น่าจะลงตัว เจริญพร พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวไว้ในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป