27/07/2024

ระยอง-วัดละหารใหญ่ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระขุนแผน หารายได้สร้างศาลาอนุสรณ์ที่ระลึก เนื่องในโอกาสครบ 8 รอบพระครูสุภัททาจารคุณ (หลวงปู่สิน)

ระยอง-วัดละหารใหญ่ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระขุนแผน หารายได้สร้างศาลาอนุสรณ์ที่ระลึก เนื่องในโอกาสครบ 8 รอบพระครูสุภัททาจารคุณ (หลวงปู่สิน)

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2567 ที่อุโบสถวัดละหารใหญ่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะศิษยานุศิษย์วัดละหารใหญ่ ได้จัดให้มีการประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระขุนแผน ฉลองครบ 8 รอบ 72 พรรษา พระครูสุภัททาจารคุณ หรือ หลวงปู่สิน ภัททาจาโร เจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่ ซึ่งถือเป็นเกจิพระที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระยอง และเป็นศิษย์เอกหลวงปู่ทิม อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ เกจิพระชื่อดังแห่งภาคตะวันออก โดยได้มีพิธีพราหมณ์บวงสรวงเทวดา เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล พระขุนแผนภายในอุโบสถ โดยพระครูสุภัททาจารคุณ นำพระเกจิ ร่วมประกอบพิธีฯ โดยมีศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีจำนวนมาก ในโอกาสนี้นายวัลลพ อุ่มชัย ประธานจัดสร้าง ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุน จำนวน 4,500,000 บาทด้วย

สำหรับพระขุนแผนรุ่นนี้ เป็นเนื้อว่านมีอานุภาพเมตตา มหาเสน่ห์ มหาเศรษฐี แคล้วคลาด ปลอดภัย โชคดี ซึ่งหลวงปู่สินได้ดำริและอนุญาติให้คณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนจัดสร้างศาลาอนุสรณ์ที่ระลึกครบ 8 รอบ 72 พรรษาหลวงปู่สิน ซึ่งจะใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1 ล้าน 8 แสนบาท และถ้ายังมีเงินเหลือก็จะนำมาปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมถาวรวัตถุภายในวัดที่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกุศล เช่าบูชาพระขุนแผนรุ่นดังกล่าว สามารถติดตามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค “วัดละหารใหญ่สังฆาราม”

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป