27/07/2024

ปทุมธานี ประกวดมิสตุ๊ดซี่ 2024 สีสันงานประจำปีวัดบัวแก้วฯ อ.ลาดหลุมแก้ว

ปทุมธานี ประกวดมิสตุ๊ดซี่ 2024 สีสันงานประจำปีวัดบัวแก้วฯ อ.ลาดหลุมแก้ว

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ณ วัดบัวแก้วเกษร อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ประชาชนร่วมงานประจำปีวัดบัวแก้วเกษร นมัสการปิดทองหลวงพ่อดำนิมิต โดยมีการประกวดมิสตุ๊ดซี่ 2024 เป็นสีสันงานวัดในอำเภอลาดหลุมแก้ว


บรรยากาศภายในงานมีประชาชนพาครอบครัวมาร่วมบุญปิดทองหลวงพ่อดำนิมิต เป็นพระพุทธรูปที่สำคัญองค์หนึ่งของชาวอำเภอลาดหลุมแก้ว สำหรับการประกวดมิสตุ๊ดซี่ 2024 มีนางสาววันเพ็ญ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลระแหง และ ดร.วิระชัย ขันรุ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลระแหงให้การสนับสนุนจัดประกวดเพื่อเป็นสีสันงานวัด และเพื่อจุดประกายให้คนธรรมดาคนหนึ่งกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป

ซึ่งสาวประเภทสองในฐานะเพศที่สามภายในสังคมยังมีความอคติอยู่ และมีการเลือกปฏิบัติและการปฏิเสธจากครอบครัวของพวกเขา พวกเขามักถูกปฏิเสธงาน การศึกษา และการดูแลสุขภาพ เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่แตกต่างออกไปจากที่สังคมภายนอกยอมรับ การประกวดมิสตุ๊ดซี่จึงเป็นอีกเวทีที่ส่งเสริมให้คนเหล่านี้กล้าแสดงออกเพื่อให้สังคมยอมรับมากขึ้น โดยผู้ชนะเลิศการประกวดมิสตุ๊ดซี่ 2024 ได้รับสายสะพายและมงกุฎพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนรางวัลล้างป่าช้า (แต่งหน้าขี้เหร่สุด) ได้เงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมโลงศพ 1 โลง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป