26/07/2024

ปทุมธานี “คลื่นมหาชนคนบุญ”เที่ยวงานบุญประจำปี วัดตระพัง สามโคกโคก คึกคัก

ปทุมธานี “คลื่นมหาชนคนบุญ”เที่ยวงานบุญประจำปี วัดตระพัง สามโคกโคก คึกคัก

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี คลื่นมหาชนคนบุญแห่ เที่ยวงานบุญประจำปีวัดตระพัง มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดตระพัง คอยดูแลความเรียบร้อย ส่วนบรรยากาศภายในงานวันนี้ถึงจะเป็นวันจันทร์วันทำงานก็ยังมีศิษยานุศิษย์ คลื่นมหาชนคนบุญ ต่างทยอยมาเที่ยวงานบุญประจำปีวัดตระพัง กันอย่างมากมาย

มีการแสดงคอนเสิร์ต” ลำไย ไหทองคำ” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วย ลิเกคณะประสิทธิ์ วงศ์นิล พร้อมชมภาพยนตร์ของเอนกมงคลฟิล์ม เรื่องสัปเหร่อ มีกองบุญต่างๆ ไว้ให้ศิษยานุศิษย์ผู้มีใจบุญ ได้ทำบุญกันหลายกองบุญ นอกจากนี้ท่านพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ลงพิธีจิมหน้าผาก และยันต์ในโทรศัพท์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ ยังมีการเปิดร้านค้า ของกินมากมายการละเล่นต่างๆ ไว้คอยบริการ พี่น้องประชาชน มาเที่ยวงานบุญประจำปีและประเพณีมอญ


งานบุญประจำปียังมีอีกหลายวัน และวันนี้วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ชมลิเกคณะน้องนายเคียงฟ้า และดนตรี วงวันตรี The companion ได้ชมกัน งานเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 น่าจะสิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 และในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00น. จะมีพิธีหล่อพระพุทธโสธร และกราบท้าวเวสสุวรรณโณ และในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน จะมีพิธีถวายผ้าป่า กลางคืนชมลิเกคณะทองหยอดลูกนารายณ์ และชมดนตรีดัง ชมภาพยนตร์จอ ยักษ์เอกมงคลฟิล์ม

จึงอยากจะขอเรียนเชิญ ศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกล เชิญเที่ยวงาน บุญประจำปี และประเพณีงอนวัดตะพักตร์ประจำปี 2567 วัดตระพัง หาง่าย ติดกับถนน 347 ที่จอดรถสะดวกสบาย กว้างขวาง มีคนคอยดูแลรักษาความปลอดภัย มีมุมสวยๆถ่ายรูปหลายจุด ชมการประดับไฟที่สวยงาม มีอุโมงค์ไฟหลอดไฟ กว่าแสนหลอดไว้ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกันอีกด้วย ซึ่งมีหนึ่งเดียวในจังหวัดปทุมธานี จึงอยากขอเรียนเชิญ พุทธศาสนิกชนคนใจบุญ ร่วมงานในวันดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป