27/07/2024

สตูล กวาดล้างขบวนการขนสินค้าหลบหนีภาษีทางทะเล ยึดเรือสินค้าขนาดใหญ่ 4 ลำผู้ต้องหา 12 คน ของกลางเพียบกว่า 3 ล้านบาท

สตูล กวาดล้างขบวนการขนสินค้าหลบหนีภาษีทางทะเล ยึดเรือสินค้าขนาดใหญ่ 4 ลำผู้ต้องหา 12 คน ของกลางเพียบกว่า 3 ล้านบาท

การข่าวหน่วยความมั่นคงทางทะเลในจังหวัดสตูล พบว่าภายในคลองตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พบขบวนการลักลอบขนสินค้าหลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย ลักลอบลำเลียงเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ล่าสุด หน่วยความมั่นคงทางทะเลได้มีการสนธิกำลังกัน ระหว่างทหาร ร.5 พัน 2 , ตชด.436 ,ตำรวจน้ำ , กอ.รมน, ภายใต้การอำนวยการของ ศรชล.จังหวัดสตูล สามารถสกัดจับเรือขนสินค้าหลบหนีภาษีขนาดใหญ่ชื่อ ส.อภิสิทธิ พร้อมสินค้าหลบหนีภาษีเป็นผงซักฟอก มากกว่า 6,000 กิโลกรัม ขณะนำเรือเข้าเทียบท่าและเตรียมลำเลียงสินค้าของกลางขึ้นรถเพื่อระบายสินค้า

จึงทำการควบคุมของกลาง พร้อมเรือและลูกเรือ ก่อนที่จะมีการกระจายกำลังต่อเนื่อง ในการจับกุมเรือขนสินค้าหลบหนีภาษีเพิ่มได้อีก 3 ลำ ได้แก่ เรือโชคอาดำ ,เรือทรัพย์พรศรี,เรือตะเพียนทอง 9 ,ที่มีการลักลอบนำเข้าสินค้า ประเภท อวนดำ , แป้งมันสัปปะหลัง ,และเครื่องบริโภค ประเภทขนมทานเล่นจากต่างประเทศ จึงจับกุมลูกเรือประมงทั้งหมด 4 ลำรวม 12 คน ควบคุมมาไว้ที่ กองกำกับการตำรวจน้ำสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ลักลอบนำสินค้านำเข้าโดยไม่เสียภาษีศุลกากร มูลค่าไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท


นาวาเอกแสนย์ไท บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการสนธิกำลังกันทุกฝ่ายที่ช่วยสนับสนุนและการข่าว พร้อมขอวิงวอนและแจ้งให้ผู้ประกอบการคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก หากท่านถูกจับแล้วไม่มีใครช่วยท่านได้ เพราะทุกหน่วยที่ทำงานช่วยกันแจ้งเบาะแส การข่าว หากทำอะไรไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่รัฐอย่างแน่นอน โปรดให้ความร่วมมือ เพื่อช่วยประเทศชาติและตัวเอง

ส่วนขบวนการนี้มีการทำมานานหรือไม่นั้น ไม่สำคัญเพราะถ้าหากเจ้าหน้าที่รัฐมีความเข้มแข็งทำเพื่อประเทศชาติจะปราบปรามและขจัดตรงนี้ได้ และประชาชนเมื่อได้ฟังตนพูดก็จะเข้าใจ
สำหรับเรือขนสินค้าหลบหนีภาษีนี้พบว่าเป็นของ ผู้ประกอบการรายเดิม ๆ ที่เคยถูกจับกุมหลายครั้งแล้ว กลับมาทำอีก ก็เป็นรายที่มีบัญชีรายชื่ออยู่ในหน่วยความมั่นคงของรัฐ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป