27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-แถลงข่าว จับยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์ 100 กิโลกรัม จับตา กลุ่มขบวนการค้าลักลอบลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน

แม่ฮ่องสอน-แถลงข่าว จับยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมยาไอซ์ 100 กิโลกรัม จับตา กลุ่มขบวนการค้าลักลอบลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่กลุ่มว้าแดง ฝั่งเมียนมาร์และมูเซอฝั่งไทย
ที่ หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ตำบลม่อนตะแลง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พลเอกอุกฤษฎ์ ตันตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พ.อ.วันชัย มณีวรรณ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ร่วม แถลงการณ์จับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ขณะลักลอบลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่กลุ่มว้าแดง UWSA ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้ามาซุกซ่อนในป่าพื้นที่บ้านปายสองแง่ ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยหน่วยทหารเฉพาะกิจสิงหนาท กองร้อยทหารราบที่ 723 ออกลาดตระเวนและสามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ได้ เป็นของกลางยาบ้าจำนวน 35 กระสอบ กระสอบละ 200,000 เม็ด รวม 7,000,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 2 กระสอบ 5 ห่อ ประมาณ 100 กก. โดยยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ดังกล่าว มีการลักลอบขนย้ายจากแหล่งผลิตๆ ด้านตรงข้าม พื้นที่รอยต่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน กับจังหวัดเชียงใหม่ และลำเลียงเข้ามาโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ ระหว่างดอยหัวม้า หอดูไฟ และบ.ปายสองแง่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจะมีการลำเลียงโดยใช้รถยนต์บรรทุกพืชผลทางการเกษตร ผ่นเส้นทางบ้านปายสองแง่ เพื่อไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป ทั้งนี้การที่ กลุ่มขบวนการฯ มีการเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว สืบเนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3(บก.ปส.3) และกองกำลังผาเมือง มีการจับกุมในพื้นที่อำเภอฝางและอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก
โดย ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า กลุ่มขบวนค้ายาเสพติด กลุ่มว้าแดงในพื้นที่ของ สหภาพเมียนมาร์ และกลุ่มชาวเขาเผ่ามูเซอในประเทศไทยพื้นที่บ้านปายสองแง่ ได้มีความพยายามลำเลียงยาเสพติดจากเมียนมาร์เข้ามาในไทย จึงได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ นำกำลังไปลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย และพบว่ามียาเสพติดกองอยู่ในป่าละเมาะติดบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่บ้านปายสองแง่ จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวไว้ หลังจากจบการแถลงข่าวครั้งนี้ กองกำลังนเรศวร/ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองกำลังนเรศวร จะได้ส่งมอบของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.ปาย พิสูจน์อย่างละเอียด และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
และจากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่เข้มงวดการสกัดกั้นยาเสพติดอย่างต่อเนื่องโดยบูรณาการ ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป