27/07/2024

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 33 มอบสิ่งของให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านเมืองเชียงใหม่ ร่วมเป็นจิตอาสา สักการะพระบรมสารีริกธาตุ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 ร่วมกับ จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 33 มอบสิ่งของให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านเมืองเชียงใหม่ ร่วมเป็นจิตอาสา สักการะพระบรมสารีริกธาตุ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

จากที่สื่อโซเชียลผู้ใช้แพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ facebook และ อินฟลูเอนเซอร์ ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงประชาชนทั่วประเทศไทย ต่างแชร์และเผยแพร่ เหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้บ้านพักราษฎรในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านป่าพร้าวนอก ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนาย ศิริพงต์ เพิ่มผลพูน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลป่าแดด เพลิงได้เผาผลาญบ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ความเสียหายมูลค่าประมาณ 300,000 บาท สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กำลังอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นจิตอาสาพระราชทาน ในการอำนวยความสะดวกดูแลประชาชนและพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศไทย ที่เดินทางมากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

หลังทราบว่าบ้านเกิดไฟไหม้กลับมาบ้านไม่เหลืออะไรเลย มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ชุดเดียวที่เหลืออยู่

ซึ่งผู้คนในโซเชียลต่างวอนขอแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ใหญ่บ้านจิตอาสาที่ประสบเหตุอัคคีภัยในครั้งนี้


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 จึงได้ประสานการช่วยเหลือและดูแลผู้ประสบเหตุอัคคีภัย โดยเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น. พลตรี ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 33 มอบหมายให้ พันตรี สมนึก แผนสมบูรณ์ นายทหารประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 33 นำกำลังจิตอาสาพระราชทานจากมณฑลทหารบกที่ 33 และกองพันมณฑลทหารบกที่ 33 เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้กับ นายศิริพงศ์​ เพิ่มผลพูน (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าพร้าวนอก) ซึ่งบ้านประสบอัคคีภัย สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร​ (ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน)​ และนายศิริพงศ์​ ไปปฏิบัติหน้าที่จิตอาสา ใในพิธีส่งมอบพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดย มณฑลทหารบกที่ 33/ศูนย์อำนวยการจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 33 จะได้นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ณ บ้านเลขที่​ 9/6​ หมู่​ 2​ บ้านป่าพร้าวนอก​ ตำบลป่าแดดอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบเหตุอัคคีภัย และให้กำลังใจดูแลผู้ที่ทำความดีเพื่อสังคม ต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป