27/07/2024

ร้อยเอ็ด…ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101เข้ากราบถวายรายงานผลการจัดกิจกรรมฟุตบอลการกุศล องค์อุปถัมภ์ชมรมฯ

ร้อยเอ็ด…ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101เข้ากราบถวายรายงานผลการจัดกิจกรรมฟุตบอลการกุศล องค์อุปถัมภ์ชมรมฯ

 

วันนี้(13 มีนาคม 2567) เวลา 17.30 น. ณ วัดวิมลนิวาส ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายธนกร จันทะโยธา นางสาวพรรณิภา โภคา รองประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล นำคณะกรรมการบริหารชมรมฯ เข้ากราบถวายรายงานผลการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศล รายการ รวมมิตรคิดทำดี101 ยูธคัพ ครั้งที่ 1 2024 ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอลหน้าเทศบาลตำบลธงธานี บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด


การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการระดมทุน เป็นทุนในการจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ เช่น การลงพื้นที่เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติดตามพื้นที่ต่างๆในจังหวัดร้อยเอ็ด การจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียน ชุมชน ที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด การจัดหาทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ประพฤตดี เรียนดีแต่ยากจนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นต้น


นายธนกร จันทะโยธา กล่าวว่า กราบในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ที่ปรึกษา และองค์อุปถัมภ์ชมรมฯที่ท่านเมตตาให้ความเอ็นดู ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมดีดีของทางชมรมฯมาตลอดระยะเวลา 6 ปี เต็ม ความเมตตาของหลวงพ่อเหนือคณานับและหาที่สุดมิได้ ในนามของชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ขอกราบนมัสการขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่อมา ณ ที่นี้ หลวงพ่อรัก เอ็นดู ให้ความเมตตาเรามาตลอดทุกกิจกรรมไม่ว่าจะก่อนจัดกิจกรรมหรือหลังจากจัดกิจกรรมเสร็จเราชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของท่านจะเข้ากราบรายงานให้ท่านทราบทุกครั้งไป


ด้านเลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล กล่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากนี้ไปชมรมฯเราร่วมกับชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร)จะได้จัดกิจกรรมร่วมกัน นั่นก็คือกิจกรรมเปิดคลีนิตสอนทักษะ เทคนิคเบื้องต้นในการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ฟรี โดยทีมงานโค้ชมืออาชีพที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรของ(AFC)ซึ่งเป็นบุคลากรของชมรมฯ ตามแผนงานเราจะเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนอายุ 6-14 ปี ภายในอาทิตย์หน้า แต่ตอนนี้ติดที่เรายังหาสนามที่จะใช้ในการฝึก/สอนหรือเปิดคลีนิคยังไม่ได้


ล่าสุดได้รับการประสานติดต่อกลับมาจากนายมังกร ยนต์ตระกูล ที่ปรึกษาชมรมฯที่เราได้ไปยื่นหนังสือขอใช้สนามในความดูแลของท่านในการเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ฟรี ท่านได้โทรกลับมาผ่านเลขานุการชมรมฯว่า ท่านไม่สะดวกให้ทางชมรมฯใช้สนาม ชมรมฯเลยต้องหาสนามใหม่เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณะ เพื่อเด็กๆและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป คงจะได้สนามเร็วๆนี้ เลขานุการชมรมฯกล่าวรายงานกับหลวงพ่อ
โดยช่วงท้ายพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลท่านได้ดำริกับทางคณะกรรมการบริหารชมรมฯว่าการที่เราจะทำอะไรสักอย่างเพื่อสังคมส่วนรวมเราต้องรู้ว่า เรากำลังทำอะไร ทำไปทำไม ทำแล้วเกิดประโยชน์อย่างไร

เมื่อเราสามารถตอบคำถามเหล่านี้กับตัวเองได้ก็ทำได้เลยส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรให้เราคิดบวกไว้ก่อน หลวงพ่อขอเป็นกำลังใจ จะส่งเสริม สนับสนุนตามวาระและโอกาสที่เอื้ออำนวย ชมรมฯมาถูกทางแล้วตั้งใจทำความดีให้เต็มความสามารถเพราะเป้าหมายของชมรมฯคือการสร้างเด็กและเยาวชน นำกีฬาฟุตบอลเข้ามาขับเคลื่อนให้เด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดได้มีการพัฒนาและต่อยอดนำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพสามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้นั่นคือความสำเร็จของทุกคน


พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมฯเมตตากล่าวต่ออีกว่า สำหรับวาระในการจัดสร้างวัตถุมงคล พระปิดตาพุทธซ้อนเสาร์5 หลวงพ่อวิมลบุญโกศล ซึ่งจัดสร้างโดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ท่านได้ดำริ กับคณะกรรมการบริหารชมรมฯที่มาถถวายรายงานการจัดกิจกรรมของชมรมฯในวันนี้ว่า การสร้างในวาระและโอกาสนี้หลวงพ่อจะมอบวัตถุมงคล พระปิดตาพุทธซ้อนเสาร์5 ที่จัดสร้างในวาระนี้โดยหลวงพ่อให้กับชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ได้นำไป แจกทานหรือต่อยอดเป็นทุนในการลงพื้นที่จัดกิจกรรมดีดีให้กับเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและสังคมโดยรวมของชมรมฯต่อไปตามที่ชมรมเห็นสมควร

โดยวาระการจัดสร้างวัตถุมงคล “พระปิดตาพุทธซ้อนเสาร์5 หลวงพ่อวิมลบุญโกศล”จะมีการพลีมวลสาร และกดพิมพ์นำฤกษ์เร็วๆนี้ มวลสารส่วนใหญ่จะได้มาจากคหบดีในจังหวัดร้อยเอ็ดหรือลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศที่ทราบข่าวว่าหลวงพ่อจะสร้างวัตถุมงคลก็พากันถวายมวลสารมาจำนวนมาก เช่นมวลสารหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์ มวลสารหลวงปู่บุญ วัด กลาง บางแก้ว เป็นต้น การจัดสร้างในวาระนี้หลวงพ่อตั้งใจทำให้ดีที่สุดเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้คนถามหา ทำให้คนตามหาและทำให้คนที่เชื่อและศรัทธาได้ใช้ของดี


ส่วนพิธีมหาพุทธาภิเษกในวาระนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 (ซึ่งเป็นวันเสาร์5ใหญ่) ณ มณฑลพิธีวัดวิมลนิวาส ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ขอให้สาธุชนทั้งหลายตั้งมั่นในคุณงามความดี ผู้ให้ย่อมชนะ ผู้นิ่งย่อมสงบ ผู้หยุดย่อมสำเร็จ หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล (หลวงพ่อบุญร่วมคชาธโร) เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เมตตากล่าวไว้ดีนักแล สาธุ
โอาสอันเป็นมงคลนี้มีนายณฐกร ขามกุลา ประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี(โหวกพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร)ได้เข้าร่วมกราบขอพรหลวงพ่อในโอกาสเข้ารับตำแหน่งประธานชมรมฯเพื่อขับเคลื่อนและพัฒนากีฬาฟุตบอลจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ปรัชญาที่ว่าคนกีฬาร่วมพัฒนาฟุตบอลร้อยเอ็ด เพื่อร้อยเอ็ด อีกด้วย

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป