27/07/2024

อยุธยา – ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด”

อยุธยา – ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด”

วันนี้ 15 มีนาคม 2567 เวลา 08.45 ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด” พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายจิรัญชัย อาทิตย์นพชัย นายอำเภอบางปะหัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันสัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าร่วมปฏิบัติการ

ด้วยรัฐบาลได้มีนโยบายสำคัญ ด้านการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมต่าง ๆ โดยกระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้มอบหมายให้จังหวัดและอำเภอจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ นำนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติ โดยสถานีบริการน้ำมันในเขตพื้นที่อำเภอบางปะหัน เป็นจุดพักรถก่อนเข้าพื้นที่เขตเมือง จึงเป็นจุดเสี่ยงในการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะมีการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้กำหนดเปิดปฏิบัติการ (kick off) “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด” โดยได้บูรณาการกำลังร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิและสมาคมกู้ภัย โดยปฏิบัติการ
ในครั้งนี้ กระทำขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยแต่ละหน่วยงานจะได้นำนโยบายไปปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ 6 ประเด็น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบไปด้วย (1)ยาเสพติด (2)การค้ามนุษย์ (3)การครอบครองและพกพาอาวุธปีน (4) การพนัน (5) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพลและ (6)สถานบริการและสถานบันเทิง ซึ่งทั้ง 6 ประเด็น เป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์โดยมีนัยสำคัญและเป็นประเด็น ปัญหาความมั่นคงของประเทศที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลทุกระดับชั้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญต่อ 6 ประเด็นดังกล่าว โดยมีการประสาน การปฏิบัติ บูรณาการ หน่วยงานในพื้นที่เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล มาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ซึ่งทั้ง 6 ประเด็นนั้น มีระดับความรุนแรงแตกต่างกัน และถือเป็นโอกาสที่ดี ที่อำเภอบางปะหันได้ให้ความสำคัญต่อการ แก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเปิดปฏิบัติการ (Kick off)”ยกระดับความเข้มข้น ทำสงครามยาเสพติด ” ตามนโยบาย การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มี
อิทธิพล และเป็นการตัดวงจรการก่ออาชญากรรม ที่มักเกิดขึ้นในสถานีบริการน้ำมันในเขตพื้นที่

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป