26/07/2024

กระบี่-ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชา เบื้องหน้าพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ เป็นวันที่สอง

กระบี่-ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชา เบื้องหน้าพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ เป็นวันที่สอง

 

 

วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่มณฑลพิธีวัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ. กระบี่
พระเทพวชิรากร รองเจ้าคณะภาค 17 เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวชิรมงคล ประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ และพุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เบื้องหน้าพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ อัญเชิญมาจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย มาประดิษฐาน เป็นการชั่วคราว ณ ราชอาณาจักรไทย ที่พระวิหารวัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ. กระบี่ ถวายเป็นพุทธบูชา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


.
ทั้งนี้จังหวัดกระบี่ได้เปิดให้ประชาชนพุทธศาสนิกชนชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยว เข้ากราบสักการะ วันนี้เป็นวันที่สอง และพลังแห่งศรัทธาของพี่น้องประชาชนแห่เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ อย่างล้นหลาม ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 21.00 น. มียอดผู้เข้าร่วมสักการะจำนวน 241,735 คน และยอดสะสม 324,580 คนสำหรับในวันพรุ่งนี้จะเปิดให้เข้ากราบสักการะตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 21.00 น.

การมาปรากฎของพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุแห่งอัครสาวก พระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ นั้น ณ ผืนแผ่นดินจังหวัดกระบี่ถือเป็นวาสนาบารมีของคนกระบี่และพี่น้องชาวใต้และจังหวัดใกล้เคียงโดยแท้ เพราะการได้ทำการสักการะ ด้วยระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ นับเป็นโอกาสอันหาได้ยากในชีวิต สำหรับพุทธศาสนิกชนอย่างพวกเรา เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้ใกล้ชิดพระพุทธองค์ และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป