27/07/2024

พิธีพุทธาภิเษก เบิกเนตร พระราชสังวราภิมณฑ์ หลวงปู่โต๊ะ

พิธีพุทธาภิเษก เบิกเนตร พระราชสังวราภิมณฑ์ หลวงปู่โต๊ะ

พระศรีรัตนโมลีเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี จัดทำพิธี พุทธาภิเษกรูปเหมือนหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี ณ วัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม2567เวลา13.29น ได้มี พิธีพุทธาภิเษก เบิกเนตร พระราชสังวราภิมณฑ์ หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีขนาด29นิ้วทองเหลืองปิดทองคำแท้ ,รมมันปู จำนวนสององค์และพระบูชา5,7นิ้วอย่างละ23องค์

โดยมี พระศรีรัตนโมลี (สมคิด สุรเตโช ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธาน  พระราชวชิรธรรมสุนทร

เจ้าคณะเขตป้อมปราบฯ-ปทุมวันเจ้าอาวาสวัดแคนางเลิ้ง เป็นประธานร่วม ร่วมนั่งปรก  และมีพระภิกษุห้ารูปสวดเจริญพระพุทธมนต์  ทั้งนี้ ได้มีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมพิธีจากที่ต่างๆทั่วประเทศ มาร่วมพิธี ดับเทียนชัยโดย พระราชวชิรธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมทาน นพ.สวรรค์ กาญจนะ ประธานในพิธี ได้ถวายมอบให้ พระหลวงปู่โต๊ะ7นิ้วทองเหลืองปิดทองคำแท้ ให้กับ ท่านเจ้าคุณทั้งสอง ได้มอบพระหลวงปู่โต๊ะให้ผู้มาร่วมบุญ และมอบหลวงปู่ทวดปี2408สร้างโดยสมเด็จ พระอาจารย์โต พรหมรังสี มอบสติกเกอร์ที่ท่านอาจารย์ฐิติพันธ์เตรียมให้   หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลีที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกให้ผู้ร่วมงาน ท่านเจ้าคุณวัดสุนทรธรรมทาน พระ ราชวชิรธรรมสุนทร กรุณามอบซองร่วมบุญ ถวายพระภิกษุคู่สวดและเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี

 

ขอบคุณทุกท่านร่วมบุญ อนุโมทนาบุญทั้งท่านที่มาร่วมและร่วมบุญส่งใจมาสืบทอดพระพุทธศาสนา ทั้งนี้รูปเหมือนหลวงปู่โต๊ะ องค์แรกทองเหลืองปิดทองคำแท้ ประดิษฐาน ณ วัดประดู่ฉิมพลี องค์ที่สองเนื้อรมมันปู ประดิษฐาน ณ วัดสุนทรธรรมทาน คู่กับ พระราชธรรมสุนทร หลวงปู่ธูปซึ่งเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่โต๊ะ ได้จัดทำหนังสือ ที่มาในการจัดสร้าง

มอบให้กับผู้ร่วมงาน  ทั้งนี้การจัดสร้างมามีเหตุจากหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี เข้ามานิมิตร นพ.สวรรค์ กาญจนะ ในเดือนพฤษภาคม2564  “ไม่ปั้นรูปฉันบ้างหรือ ”จนเป็นที่มาของการจัดสร้างสำเร็จในครั้งนี้ และเป็นการครบรอบสองร้อยปี วัดประดู่ฉิมพลีซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่สาม ในการจัดสร้าง ปฎิมากร คือ ผู้ช่วย ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ฐิติพันธ์จันทร์หอม ประธานสงฆ์ ที่ปรึกษา พระครูสุจินธรรมรส เจ้าอาวาสวัดเขาบ่อชุมพร  อนุโมทนาบุญผู้ร่วมบุญทุกท่านรวมทั้งผู้ที่เผยแพร่งานสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ได้รับบุญกันถ้วนหน้ากัน สืบทอดพระพุทธศาสนา สืบไป ดังคำหลวงปู่โต๊ะใครทำอย่างไรก็ได้เช่นนั้น,

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป