27/07/2024

ร้อยเอ็ด…ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต)โดยความอุปถัมภ์ของพระอาจารย์ต้อมวัดท่าสะแบง เปิดรับสมัครเด็กและเยาวชน 6-14 ปี เรียนฟุตบอล ฟรี ช่วงปิดเทอม ฟรีเสื้อกีฬา

ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (ฉายาโหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร) ร่วมกับ ชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนชาย-หญิงอายุระหว่าง 6-14 ปี เปิดโอกาสให้เด็กๆได้ฝึกทักษะด้านฟุตบอลในช่วงปิดภาคเรียน ฟรี โดยทีมงานผู้ฝึกสอน(โค้ช)มืออาชีพซึ่งเป็นบุคลากรของชมรมฯ

 

ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (ฉายาโหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร) และชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ทั้งกรรมการบริหารชมรมฯ สมาชิกชมรมฯ ได้รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อทำกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์กับสาธารณะโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนทำด้วยจิตอาสา เสียสละเป็นหลัก โดยมีกฎเหล็กอยู่ 2 ข้อ คือไม่เรี่ยไรเงิน และขอเงินโดยเด็ดขาด ยึดความถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้เป็นเกณฑ์ กิจกรรมที่เห็นได้ชัดเป็นรูปธรรม เช่นลงพื้นที่เปิดคลีนิกสอนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลตามโรงเรียน ชุมชน ต่างๆ มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน ชุมชนที่ขาดแคลน มอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนที่เรียนดีประพฤติดีแต่ยากจน จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลช่วยเหลือวัดวาอารามที่ขาดปัจจัยในการทำนุบำรุงเขตพุทธาวาส เป็นต้น

ส่วนงบประมาณในการดำเนินการเริ่มจากการลงขันของสมาชิกชมรมฯ คณะกรรมการบริหารชมรมฯ ที่ปรึกษาชมรมฯ องค์อุปถัมภ์ชมรมฯ ผู้ใหญ่ใจดีในสังคม เพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และการจัดกิจกรรมระดมทุนเป็นทุนสำหรับจัดกิจกรรมเพื่อสังคมดังกล่าวโดยใช้ความรู้ความสามารถของบุคลากรในชมรมฯเป็นหลัก โดยอาศัยความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทางสังคมโดยธรรมชาติ ถึงแม้บุคลากรของชมรมฯจะไม่มากมายด้วยความเป็นองค์กรที่เสียสละ จิตอาสาทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ การกุศล เป็นหลัก ไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนไม่สามารถเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือองค์กร หน่วยงานใดๆได้ คนที่จะอาสาเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว มี แต่หายากมากๆ จะเห็นได้ว่าชมรมฯมีคนเดินเข้ามาและเดินออกไปเป็นอาจิน ด้วยเหตุหลายปัจจัยและเป็นเรื่องที่เป็นธรรมชาติขอมนุษย์มากๆ อยู่กับชมรมฯไม่มีรายได้มีแต่เสียเงินและเสียเวลาฯลฯ


นายณฐกร ขามกุลา ประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (ฉายาโหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร) กล่าวว่า ทั้ง2ชมรมฯได้มีมติร่วมกันว่าช่วงเด็กๆปิดภาคเรียนนี้เราจะจัดกิจกรรมฝึกสอนทักษะ เทคนิคการเล่นกีฬาฟุตบอลเบื้องต้นให้กับน้องๆและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นการเปิดให้น้องๆที่รักการเล่นกีฬาฟุตบอลได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย ทำเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลมือถือ(เกมส์)และยาเสพติด การจัดกิจกรรมในครั้งชมรมฯนี้มีเสื้อกีฬาแจกฟรีคนละ1ตัวอีกด้วย โดยปีนี้รับสมัครเพียง 50 คนเท่านั้น เด็กๆหรือผู้ปกครองที่ทราบข่าวนี้ต้องการที่จะให้บุตร หลานร่วมกิจกรรมกับทาง

ชมรมฯให้รีบสมัครเลยทางเพจชมรมรวมมิตรคิดทำดี เพจชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต) ไอดีไลน์ hoynews101 โทร085-741-3311 ประธาน เจ เจ 094-291-8310 ประธานแจ๊ค

ด้านนายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล อดีตนักฟุตบอลนักเรียนไทย ทีมชาติไทย ปัจจุบันเดินบนเส้นทางโค้ช/ผู้ฝึกสอนมืออาชีพ เคยเป็นเฮดโค้ชของสโมสรต่างๆในประเทศไทยหลายสโมสร โค้ชแจ๊คจบหลักสูตร เอ ไลเซนส์ (AFC ‘A’ Diploma)จากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ที่จะเป็นหลักในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ร่วมกับบุคลากรของชมรมฯหลายท่านที่จบหลักสูตรเดียวกันของAFC ทั้ง 2 ชมรมฯส่วนใหญ่จะเป็นอดีตนักฟุตบอล ชอบในการเล่นกีฬาฟุตบอล ชอบช่วยเหลือสังคม ชอบงานด้านจิตอาสา สาธารณะ เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่16-22 มีนาคม 2567 และจะเริ่มการฝึกสอนในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 16.00-18.00 น.ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์(สัปดาห์ละ3วัน) ณ สนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด โดยวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น.ให้เด็กๆและผู้ปกครองที่สมัครไว้ทางช่องทางต่างๆของชมรมฯ เดินทางมากรอกใบสมัครที่สนามฟุตบอลวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด โดยนำเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเด็กที่จะเข้าร่วมกิจกรรมมาด้วย โค้ชแจ๊คกล่าว


เลขานุการชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญดกศล กล่าวในช่วงท้ายว่ากิจกรรมเปิดคลีนิกสอนฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดดังกล่าว ทั้ง2ชมรมฯจะต่อยอดขยายผลนำไปสู่กิจกรรมโครงการของชมรมฯที่ตั้งไว้คือ 1 อำเภอ 1 นักฟุตบอล หรือ1 อำเภอ 2 นักฟุตบอลที่พระเดชพระคุณพระอาจารย์ต้อมวัดท่าสะแบง ที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต)ได้ดำริไว้ เน้นให้โอกาสลูกหลายคนร้อยเอ็ดได้มีโอกาสได้ไปถึงฝั่งฝันโดยการได้เล่นฟุตบอลอาชีพ ติดธงชาติไทยที่หน้าอกรับใช้ชาติ เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้อย่างมีความสุข ความฝันในอนาคตอันใกล้นี้อาจจะมีสโมสรฟุตบอลเล็กๆ ของจังหวัดร้อยเอ็ดเกิดขึ้นอีก1สโมสรก็เป็นได้ สโมสรฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต) สโมสรฟุตบอลของคนร้อยเอ็ด คนกีฬาเพื่อพัฒนาฟุตบอลร้อยเอ็ด เพื่อร้อยเอ็ด ฝันอาจจะเป็นจริงได้ถ้าบุญมี สาธุ

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป