27/07/2024

ร้อยเอ็ด…เมตตาสูง…พระครูปลัดฯบริจาครถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ากว่า 2 ล้าน 4 แสนบาทให้กับโรงพยาบาลธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…เมตตาสูง…พระครูปลัดฯบริจาครถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ากว่า 2 ล้าน 4 แสนบาทให้กับโรงพยาบาลธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

 


วานนี้(20 มีนาคม 2567) เวลา 10.00 น. ณ วัดท่าสะแบง ตำบลมะบ้า อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด พระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร)พระอาจารย์ต้อมพระเกจิชื่อดังภาคอีสานเมตตาบริจาครถพยาบาล(รถตู้)พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบครัน มูลค่ากว่า 2.400,000(สองล้านสี่แสนบาท)ให้กับโรงพยาบาลธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด


โอกาสนี้มีนายแพทย์ประกาศ เจริญราษฎร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธวัชบุรี และคณะกรรมการบริหาร เจ้าหน้าที่ ลูกจ้างเป็นผู้รับมอบ
พระครูปลัดสุขวัฒน์(อนุสรณ์ปภัสโร) รองเจ้าอาวาสวัดท่าสะแบง “พระอาจารย์ต้อม” หรือนามสมณศักดิ์ “พระครูปลัดสุขวัฒน์ปภสฺสโร” วัดท่าแสบง ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงของจังหวัดร้อยเอ็ดอีกรูปหนึ่ง ท่านมักจะถูกนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ด ต่างจังหวัด เกือบจะทั่วทุกภาคในประเทศไทย เพราะขึ้นชื่อว่า “ปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลัง”


วัตถุมงคลของหลวงพระอาจารย์ต้อม รุ่นไหนก็รุ่นนั้น “ดัง” กันสนั่นเมือง มีเรื่องประสบการณ์ให้เล่าขานไม่รู้จบ ดีทั้งด้านเมตตาค้าขาย แคล้วคลาดปลอดภัย โดยเป็นพระดี มีวิทยาคมของจริง(เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น) โดยสืบสายตำราพุทธาคม อักขระเลขยันต์จากลวงปู่ท่านพระครูขันติภิรมย์(หลวงปู่ขัน) วัดบ้านท่าสะแบง อ. ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด อีกทั้งร่ำเรียนวิชาอาคมกับครูบาอาจารย์หลายท่านเช่น พระครูธวัชชัยคุณ วัดโกศลรังสฤษฎ์ วัดบ้านอุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พระครูขันติภิรมย์(หลวงปู่ขัน) วัดบ้านท่าสะแบง อ. ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เป็นต้น

ทั้งยังธุดงค์ศึกษาวิทยาคมยังต่างประเทศอีกหลายประเทศเช่นประเทศพม่า ประเทศกัมพูชา ประเทศอินเดีย เป็นต้น จึงกล่าวได้ว่า พระอาจารย์ต้อมหรือพระครูปลัดสุขวัฒน์ปภสฺสโร(พระอาจารย์ต้อม)แห่งวัดท่าแสบงร้อยเอ็ดท่านคือพระที่ชาวบ้านตัดสินให้เป็นเกจิตั้งแต่เป็นสามเณร ตราบเท่าปัจจุบัน


ท่านให้การอุปถัมภ์โรงเรียนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่กว่า 18 โรงเรียน ล่าสุดท่านมีความเมตตารับเป็นที่ปรึกษา และองค์อุปถัมภ์ให้กับชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี (โหวดพิฆาต)ซึ่งชมรมฯมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาต่อยอดเด็กและเยาวชนในจังหวัดร้อยเอ็ดที่มีใจรักการเล่นกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพเพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวต่อไป ท่านบริจาคเงินช่วยเหลือส่วนราชการในการก่อสร้างสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ก่อสร้างองค์พญานาคที่อ่างธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วยเหลือผู้ยากไร ช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยพิบัติจากธรรมชาติต่างๆทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มายาวนานและต่อเนื่อง เป็นต้น


ด้วยเหตุนี้พระอาจารย์ต้อมแห่งวัดท่าสะแบงจังหวัดร้อยเอ็ดจึงเป็นที่เคารพรัก ศรัทธากับผู้ที่ได้พบเห็นหรือผู้ที่เดินทางเข้ามากราบไหว้สนทนาธรรมยังวัดท่าสะแบงแห่งนี้ท่านเมตตากับทุกคน เข้าหาได้ง่านไม่มีพิธีรีตรองอะไรทั้งสิ้น ท่านมีลูกศิษย์ลูกหาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งผู้สร้าง เซียนพระ นักสะสมวัตถุมงคล และประชาชนทั่วไป ต่างศรัทธาและหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้พระอาจารย์ต้อมแห่งวัดท่าแสบงไม่ขาดสาย ด้วยความเมตตาสูงสุดของพระอาจารย์ สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป