27/07/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี ร่วมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยให้เยาวชนในการใช้รถใช้ถนน รณรงค์ให้หยุดรถตรงทางม้าลาย และใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้งในการข้ามถนน

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี ร่วมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยให้เยาวชนในการใช้รถใช้ถนน รณรงค์ให้หยุดรถตรงทางม้าลาย และใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้งในการข้ามถนน

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.67 เวลา 09.00 น.นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน ภายใต้หัวข้อ “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง” โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา นางสาวสุพีพร โมรา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี รองนายกเทศมนตรีเมืองลาดสวาย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองชัน และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อาทิ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี แขวงทางหลวงปทุมธานี แขวงทางหลวงชนบท ขนส่งจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด ศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัด บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัย จากรถ จำกัด สาขาปทุมธานี สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่โรงเรียนวัดคลองชัน เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนวัดคลองชัน อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการบรรยายความปลอดภัยทางถนน และมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กนักเรียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จำนวน 30 ใบ โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้ร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันทาสี ปรับปรุงทางข้าม ทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนให้เห็นเด่นชัด กระตุ้นเตือนผู้ใช้ยานพาหนะให้มีจิตสำนึก มีวินัย หยุดตรงทางม้าลาย และให้ผู้เดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้งที่จะข้ามถนน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป