26/07/2024

ปทุมธานี ชาวบ้านปทุมขอบคุณรมช.ไชยาลงพื้นที่ช่วยน้ำในคลองเน่าเสียเสี่ยงปลาสูญพันธุ์

ปทุมธานี ชาวบ้านปทุมขอบคุณรมช.ไชยาลงพื้นที่ช่วยน้ำในคลองเน่าเสียเสี่ยงปลาสูญพันธุ์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.67 นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำในคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องน้ำในคลองเน่าเสียมาเป็นเวลานาน โดยมีนายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ปรึกษาช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายมานพ แจ่มมีศรี ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ นายสัญชาติ คุระนันท์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายธงชัย อัครธรรมบดี ปลัดอำเภอคลองหลวงหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อบต.คลองสาม ประชาชนที่อยู่ในคลองสามให้การต้อนรับ


ด้านนาย ณัฐนันท์ จิรวิทย์โชติกุล กรรมกาชุมชนหมู่บ้านพฤกษา13 บอกว่าซึ่งน้ำในคลองสามทุกวันนี้กลายเป็นสีเขียวและเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นขึ้นมาจากน้ำปลาตายอาจจะเป็นเพราะไม่ได้ลอกคลองมาเป็นเวลานานแล้วและอยากให้ทางท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาแก้ไขเรื่องน้ำเน่าเสียให้กับพี่น้องประชาชนชาวคลองสามของเราด้วย


ด้านนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าทางตนเองได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนที่อยู่ในคลองสามว่าน้ำในคลองเน่าเสียซึ่งเป็นคลองที่กรมชลประทานรังสิตเหนือดูแลอยู่ ซึ่งเขตนี้มีหมู่บ้านจัดสรรอยู่ในเป็นจำนวนมากและมีการขอระบายน้ำในหมู่บ้านลงในคลองชลประทานที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ทุกวันนี้น้ำในคลองเกิดการเน่าเสียปัญหาอาจจะเกิดจากการจัดการบริหารน้ำเสียของแต่ล่ะหมู่บ้าน และภาวะแห่งแล้งก็เกิดการสะสมของจุลินทรีย์ทำให้เกิดน้ำเน่าเหม็น

ซึ่งตนเองก็ได้คุยกับชลประทานถึงเรื่องแนวทางแก้ไขและให้ทางอบต.คลองสามพูดคุยกับตัวแทนหมู่บ้านที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ ถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำเสียก่อนที่จะปล่อยลงคลองชลประทานและเป็นความรับผิดชอบร่วมกันและต้องร่วมมือกัน และได้ประสานชลประทานไปแล้วว่าต้องสูบน้ำเข้ามาในคลองสามเพื่อที่จะเจือจางน้ำเพื่อที่จะลดความเน่าเหม็นไปได้ระดับหนึ่งตนเองก็รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนเข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอนแต่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป