26/07/2024

จงอางชูคอสู้ดุร้ายสูงกว่าเอว ห่วงที่วางไข่ ชาวบ้านเอาเลขบ้านคนแจ้งเป็นเลขเด็ด

จงอางชูคอสู้ดุร้ายสูงกว่าเอว ห่วงที่วางไข่ ชาวบ้านเอาเลขบ้านคนแจ้งเป็นเลขเด็ด

 


วันนี้ 26 มีนาคม 2567 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยา ภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี ก็ได้รับแจ้งจากนายพล ชูทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ว่าได้มี งูจงอาง มาทำรังเตรียมวางไข่ในกอไผ่ ในสวนยาง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปกรีดยาง ในพื้นที่ ม.2 ต.สะท้อน อ.นาทวี


หลังจากนายทวีศักดิ์ฯ เจ้าหน้าที่มีอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สะท้อน และเจ้าหน้าที่ กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อนคลาน รุดเข้าตรวจสอบ และจับงูทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึงบริเวณกอไผ่ ก็พบงูจงอางตัวใหญ่ กำลังชูคอสู้อย่างดุร้ายอยู่ในกอไผ่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังก่อนเข้าทำการจับงูจงอาง ในขณะเจ้าหน้าที่ฯเข้าทำการจับ งูจงอางชูคอสู้อย่างดูร้าย และชูคอสูงกว่าเอว สร้างความหวาดเสี้ยวให้กับชาวบ้านที่มายืนดู ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 2.80 เมตร

ที่สำคัญในท้องงูจงอางมีไข่อยู่ในท้องจำนวนหลายฟองด้วย จึงรีบนำใส่กระสอบ เพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่านธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป
ในการจับงูจงอางครั้งนี้ชาวบ้านต่างนำเอาบ้านเลขที่คนแจ้งมาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐาลงวด 1 เมษายน 67 นี้ คือเลข 648 846 684 486 864 และเลข 468

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป